Dune tung trailer đầu tiên, Hans Zimmer làm lại nhạc của Pink Floyd

11/09/2020 - 14:14

Warner Bros vừa công bố trailer của “Dune,” một siêu phẩm hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” các rạp cuối năm nay, dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam ngày 18-12-2020.

“Dune” (2020) của Denis Villeneuve (đạo diễn của “Blade Runner 2049,” “Arrival,” “Prisoners”) là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Frank Herbert - tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam, lấy tựa là “Xứ Cát”. Bộ phim dự kiến ra mắt trên toàn bộ cụm rạp Việt ngày 18/12 năm nay.

“Xứ Cát” được coi là một trong những tiểu thuyết đồ sộ và được yêu thích nhất mọi thời đại. Kẹt giữa ranh giới của thể loại khoa học viễn tưởng (science fiction) và kỳ ảo (fantasy), “Dune” không chỉ nhuốm màu sắc phiêu lưu thần bí mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc về tự do, chính trị, tôn giáo lẫn sự sống và cái chết.

Dune tung trailer dau tien, Hans Zimmer lam lai nhac cua Pink Floyd hinh anh 1

Bìa sách "Xứ cát" phần 1 và 2 tại Việt Nam, Nhã Nam phối hợp Nhà xuất bản Văn học phát hành. (Ảnh: Internet)

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh chàng Công tước trẻ tuổi Paul Atreides, từ thân phận người thừa kế của gia tộc Atreides, cho đến khi bị phản bội, truy sát, rồi đơn độc dấn thân vào cuộc phiêu lưu sinh tử. Cũng trên hành trình đó, mỗi hành động của Paul đều là những bước đi quyết định vận mệnh của cả thiên hà.

Trước đó vào năm 1984, “Xứ Cát” đã một lần được chuyển thể thành phim điện ảnh dưới bàn tay của đạo diễn David Lynch nhưng bộ phim chỉ đạt mức điểm 6.5/10 qua hơn 120.000 lượt bình chọn trên IMDb.

Dune tung trailer dau tien, Hans Zimmer lam lai nhac cua Pink Floyd hinh anh 2

"Dune" (2020) có sự góp mặt của những cái tên đình đám ở Hollywood như: Rebecca Ferguson, Jason Momoa, Javier Bardem, Dave Bautista (Ảnh: Nhà phát hành)

Trailer của “Dune” (2020) giới thiệu các nhân vật và bối cảnh của phim. Đầu tiên là “cực phẩm” Timothy Chalamet từng đóng trong bộ phim tình cảm “Call Me By Your Name”, anh sẽ vào vai Công tước Paul. Tiếp theo là Zendaya trong vai Chani, Charlotte Rampling trong vai Mẹ Chí Tôn. Trước khi nhận lời huấn luyện Paul, bà đặt ra thử thách và bắt Paul đưa tay vào chiếc hộp “đau đớn”, một tay của bà giơ cây kim có độc cạnh cổ Paul.

Nếu không chịu được đau đớn và rụt tay lại, cây kim này sẽ giết chết cậu. Bên cạnh đó, những câu nói của bà rải rác trong suốt trailer cũng phần nào cảnh báo về trách nhiệm nặng nề và muôn trùng thử thách Paul phải gánh vác và đối mặt trong tương lai.

Dune tung trailer dau tien, Hans Zimmer lam lai nhac cua Pink Floyd hinh anh 3

Hans Zimmer sẽ "chế" lại "Eclipse" của Pink Floyd. (Ảnh: Internet)

Ở đoạn cuối trailer, người xem còn có thể nhận ra lời bài hát của ca khúc “Eclipse” trong album nổi tiếng “The Dark Side of the Moon” (1973). Sự biến hóa của nhà soạn nhạc tài ba người Đức Hans Zimmer với tác phẩm bất hủ của huyền thoại Anh quốc Pink Floyd cũng là yếu tố để hào hứng với bộ phim này.

Đối với Hans Zimmer, “Dune” là tiểu thuyết viễn tưởng gối đầu giường, vậy nên ông đã từ chối làm nhạc cho "Tenet" của “ông bạn thân” Christopher Nolan để đến với "Xứ Cát."

Theo MINH ANH (Vietnam+)