Đường hoa rực rỡ trên quê hương Bác Tôn

17/08/2024 - 12:01

 - Tháng 8, về thăm xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) - quê hương Bác Tôn, thật ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của xã nông thôn mới. Nét quê hiền hòa bao năm qua vẫn vậy, chỉ có đẹp hơn, tươi tắn hơn, nhất là diện mạo đường quê với sắc hoa đầy sức sống.

Bức tranh quê hiện ra với 2 hàng hoa sao nhái đủ màu, nối dài thẳng tắp, níu dòng người qua lại chậm rãi hơn để ngắm nhìn. Tuyến đường hoa tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp này thuộc ấp Mỹ An 2, xã Mỹ Hòa Hưng, do Hội Cựu chiến binh phối hợp Hội Nông dân và Ban Nhân dân ấp Mỹ An 2 thực hiện.

2 tháng nay, đường hoa khoe sắc rực rỡ, tạo điểm nhấn nổi bật trên quê hương của Bác. Tuyến đường dài hơn 1,4km, thực hiện có nhiều mục đích, vừa duy trì và nâng chất xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và chào mừng kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng…

Nhờ hàng hoa khoe sắc, cảnh quê bình dị thêm bừng sáng, tô điểm thêm phần rực rỡ. Từ những mái nhà đơn sơ, đồng lúa đang giai đoạn trổ đồng, rau màu xanh mướt chồi non… thấp thoáng bóng dáng lao động cần mẫn của bà con nông dân… càng thêm nổi bật.

Không chỉ để chào mừng các sự kiện, đường hoa này sẽ được duy trì lâu dài. Cán bộ, hội viên và Nhân dân thường xuyên tham gia làm cỏ, trồng lại những cây con ở các đoạn hao hụt để giữ gìn vẻ mỹ quan của nông thôn.

Sắc hoa sao nhái hòa lẫn với những vườn hoa trước nhà dân, dệt nên cảnh đẹp nao lòng giữa vùng quê.

Đây là một trong những đường tắt có thể đến Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Vì vậy, người dân và du khách có thể ghé qua, ngắm cảnh đẹp, lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng khi về thăm quê Bác.

MỸ HẠNH