EU đe dọa tiếp tục trừng phạt Venezuela

27/09/2019 - 19:31

Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo tiếp tục áp thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Venezuela.

Một ngày sau khi bổ sung 7 quan chức Venezuela vào danh sách trừng phạt, Liên minh châu Âu hôm nay (27-9) tiếp tục cảnh báo sẵn sàng áp đặt thêm trừng phạt đối với quốc gia Mỹ Latin này.



Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Elpais.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Liên minh châu Âu nói rằng, tình hình tại Venezuela hiện nay cần phải được chấm dứt, cùng với quá trình chuyển tiếp cho một cuộc bầu cử mới. Khối này sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro nhằm đẩy nhanh sự thay đổi.

Trước đó, hôm qua (26-9), các nước thành viên Liên minh châu Âu cũng đã nhất trí bổ sung 7 quan chức cấp cao trong chính quyền Venezuela vào danh sách trừng phạt, nhằm gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nicolas Maduro trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và nhân đạo trầm trọng. 

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp của các đại sứ Liên minh châu Âu để đánh giá về những diễn biến mới nhất tại Venezuela. Các cá nhân bị liệt vào danh sách đen này sẽ bị phong tỏa tài sản tại châu Âu, cũng như bị cấm đi tới các nước thuộc khối này. 

Như vậy, đến nay đã có tổng cộng 25 quan chức Venezuela bị Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt. Tất cả các quan chức bị trừng phạt đều là những nhân vật thân cận của Tổng thống Maduro.

Theo VOV