Facebook cấm các quảng cáo liên quan tới Covid-19

27/02/2020 - 20:15

Facebook vừa thông báo sẽ dỡ bỏ các quảng cáo liên quan tới Covid-19.

Trong khi giới chức y tế Mỹ cảnh báo về sự lây lan của virus SARS-CoV2 trong cộng đồng, Facebook vừa thông báo sẽ dỡ bỏ các quảng cáo liên quan tới Covid-19.

Thông báo của Facebook hôm qua (26-2) cho biết, vài tuần sau khi Tổ chức y tế thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng, Facebook đang tìm cách hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bằng nhiều cách trong đó có việc dỡ bỏ các quảng cáo liên quan tới Covid-19.

Facebook đang xử lý nghiêm những trường hợp hy vọng thu lợi từ thông tin sai lệch. Ảnh: Reuters

Các loại quảng cáo mà Facebook tuyên bố dỡ bỏ bao gồm các biện pháp chữa khỏi Covid-19, gây hoang mang về sự khẩn cấp của loại virus này hoặc kiếm tiền từ sự bùng phát của virus SARS-CoV2.

Thông báo của Facebook được đưa ra sau nhiều tranh cãi trước đây về chính sách quảng cáo của công ty này liên quan tới nhiều thông tin không chính xác trên mạng.

Các trang mạng xã hội khác bao gồm Google và Twitter cũng đã thông báo các bước tương tự nhằm đối phó với việc phát tán thông tin không chính xác và tin giả liên quan tới Covid-19.

Hai công ty này cũng đăng tải các lời khuyên, thông tin y tế và nguồn tham khảo cũng như số liệu cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới để người sử dụng được tiếp cận với các nguồn tin đáng tin cậy. Twitter thông báo sẽ xóa các tài khoản tìm cách phát tán thông tin không chính xác về khủng hoảng y tế liên quan tới Covid-19.

Theo PV (VOV)