Lượt thích không còn hiển thị ở dưới bài đăng.
Trước đó, một cuộc thử nghiệm tương tự cũng được tiến hành trên Instagram. Công ty xác nhận có kế hoạch thử nghiệm tính năng mới này song không nêu chi tiết thời gian, địa điểm và lý do triển khai.
Hãng tin RT dẫn lời nhà nghiên cứu Jane Manchun Wong cho biết Facebook đã âm thầm không hiển thị số lượt like đối với tài khoản một số người sử dụng.
Thay vì hiển thị có bao nhiêu người “like” bài đăng của bạn, phiên bản không like chỉ cho thấy những tương tác và tên người thích bài viết. Không một ai biết được bài viết đó có bao nhiêu người like, ngoại trừ chủ nhân của tài khoản đó.
Vào đầu năm nay, một thử nghiệm cũng được áp dụng cho nền tảng Instagram – bắt đầu từ Canada và sau đó mở rộng ra hơn 6 nước. Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook từ chối thảo luận về kết quả của việc ẩn “lượt like” trên Instagram.
Trong khi một số người cho rằng việc ẩn “lượt like” trên Facebook là một bước đi cho thấy công ty quan tâm đến sức khỏe tinh thần của người dùng, do lượt like có thể khiến người dùng nảy sinh tính cạnh tranh, hoặc sẽ ngại chia sẻ bài viết vì cảm thấy nội dung không nhận đủ tương tác từ người khác; thì một bộ phận lại nhận định đây là nỗ lực của Facebook nhằm che giấu tình trạng nền tảng xã hội này đang mất dần độ phổ biến. Lượt like giảm đồng nghĩa với việc người sử dụng nền tảng cũng giảm.
Theo thống kê từ công trình nghiên cứu do công ty kỹ thuật số Edison Research and Triton Digital thực hiện, số lượng người dùng của Facebook bắt đầu sụt giảm hồi năm ngoái, trong đó số người dùng dưới 25 tuổi giảm một cách đáng kể. Chỉ tính riêng trong năm 2017 tại thị trường Mỹ, Facebook đã mất 2,8 triệu người dùng dưới 25 tuổi. Facebook cũng bắt đầu mất dần uy tín đối với người dùng tại châu Âu.
Theo Báo Tin Tức