Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: consumerreports.org)
Phát biểu bên lề một sự kiện ở New York, ngày 28-2, Phó Chủ tịch Facebook Alex Himel cho biết dù mới triển khai công cụ này tại Canada và Mỹ hồi đầu năm 2017, song đến nay tính năng này đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, giúp người lao động và nhà tuyển dụng kết nối với nhau dễ dàng hơn.
Kể từ khi cho ra mắt, Facebook cũng đã tăng cường tính năng nhằm giải quyết các vấn đề như quản lý các đơn xin việc, lên lịch phỏng vấn và đưa ra thông báo khi có các vị trí mong muốn. Đây được coi là một công cụ mới được Facebook đưa ra nhằm đa dạng hóa trang mạng này.
Theo ông Himel, các thông tin về việc làm sẽ xuất hiện tại một số trang trên Facebook, trong đó có các trang doanh nghiệp, Marketplace và News Feed. Điều đặc biệt là công cụ này hoàn toàn miễn phí với người dùng, song nếu muốn tăng các bài viết và tiếp cận gần hơn với các ứng viên tiềm năng, các doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí nhất định.
Có thể nói tính năng tìm kiếm việc làm này của Facebook đang cạnh tranh với trang mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, vốn được Microsoft mua lại cách đây hai năm với giá 26 tỷ USD. Tuy nhiên, LinkedIn vẫn được nhìn nhận là trang mạng xã hội kết nối các doanh nghiệp với các cá nhân chuyên nghiệp trong khi ứng dụng này của Facebook lại thích hợp với việc kết nối người dùng với những công việc phổ thông, ít đòi hỏi bằng cấp hoặc giáo dục chuyên nghiệp.
Một nghiên cứu nội bộ cho thấy cứ bốn người sử dụng Facebook ở Mỹ thì có một người sử dụng ứng dụng này để tìm việc. Điều này có nghĩa trong số 214 triệu người dân Mỹ sử dụng Facebook, có khoảng 53 triệu người tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội Facebook. Do đó, với hơn 2 tỷ người dùng Facebook trên khắp thế giới, tính năng tìm việc của Facebook hứa hẹn là một công cụ hữu ích giúp người lao động và các nhà tuyển dụng "tìm thấy" nhau, đặc biệt là các công việc không đòi hỏi kỹ năng cao ở các doanh nghiệp địa phương.
Theo Vietnamplus