Facebook tuyên bố khắc phục được sự cố dịch vụ trên toàn thế giới

04/07/2019 - 13:56

Ngày 3-7, tập đoàn Facebook thông báo đã khắc phục được lỗi tải và gửi các file trên ứng dụng và nền tảng của mạng xã hội này.

Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, trang DownDetector chuyên theo dõi các website cho biết nhiều người dùng trên toàn cầu đã không thể gửi hay nhận được ảnh, video và các file khác trên các nền tảng truyền thông xã hội của hãng như WhatsApp và Instagram vào lúc 12h giờ GMT (19h giờ Việt Nam). Facebook thừa nhận quá trình bảo dưỡng định kỳ đã gây nên một vấn đề khiến người dùng gặp khó khăn trong việc đăng tải và gửi ảnh lẫn video, đồng thời khẳng định đang nỗ lực giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.

ThousandEyes, công ty theo dõi mạng Internet toàn cầu nhận định sự gián đoạn này dường như liên quan đến lỗi cơ sở hạ tầng hoặc vấn đề ứng dụng. Hơn 14.000 người dùng đã gặp vấn đề liên quan đến Instagram, trong khi Facebook và WhatsApp lần lượt bị 7.500 và 1.600 người dùng phàn nàn. Trang Downdetector.com nêu rõ sự cố trên xảy ra chủ yếu tại châu Âu và Bắc Mỹ. 

Với hàng chục triệu USD doanh thu từ quảng cáo mỗi ngày, hiện Facebook từ chối bình luận về việc liệu có hoàn tiền cho các doanh nghiệp chịu thiệt hại từ sự cố này hay không. Trước đó, tháng 3 vừa qua, Facebook đã bị sập không rõ nguyên nhân trong hơn 12 giờ đồng hồ. Đây bị xem là một trong những sự cố tồi tệ nhất của mạng xã hội khổng lồ này. Facebook sau đó tuyên bố sẽ cân nhắc hoàn tiền cho các bên quảng cáo bị thiệt hại.

Theo ĐẶNG ÁNH (Báo Tin Tức)