Futsal nữ Việt Nam đứng thứ nhì tại giải giao hữu quốc tế

16/07/2024 - 19:08

Ở trận đấu cuối cùng, dù có lúc dẫn trước 2 bàn nhưng đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã để đội tuyển futsal nữ Uzbekistan gỡ hòa 5-5. Với 5 điểm sau 3 trận, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng đứng thứ nhì ở Giải futsal nữ quốc tế diễn ra tại Trung Quốc. Nữ cầu thủ Thanh Ngân cũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Các thành viên đội tuyển futsal nữ Việt Nam tham dự giải đấu. (Ảnh: VFF)

Ngày 15/7, đội tuyển futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển futsal nữ Uzbekistan tại Giải giao hữu ở Trung Quốc. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng xuất phát điểm không tốt nên bị thủng lưới ngay phút thứ hai.

Tuy nhiên, bàn thua khiến cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam bừng tỉnh và thi đấu tốt hơn sau đó. Ở các phút 3 và 7, Nguyệt Vy và Bùi Thị Trang ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà ngược dòng dẫn lại với tỷ số 2-1.

Dù vậy, đội tuyển futsal nữ Uzbekistan đã vùng lên sau đó và liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút thứ 9 và 10 để vượt lên dẫn 3-2. Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ngay trong hiệp 1, đội tuyển futsal nữ Việt Nam cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng của Thanh Ngân ở phút thứ 14.

Trong 10 phút đầu của hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội chơi “ăn miếng trả miếng”. Nhận thấy tấn công không thể phá vỡ thế trận nên huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng đã quyết định áp dụng lối chơi power-play. Phút 32, Thanh Ngân sút bóng trúng cầu thủ đối phương để đổi hướng bóng đi vào lưới, nâng tỷ số lên 4-3. Chỉ 3 phút sau, vẫn là nữ cầu thủ này tung cú sút phạt đẹp mắt để gia tăng cách biệt cho đội nhà lên 5-3.

Dẫn 2 bàn cách biệt, tưởng chừng đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã nắm chắc phần thắng trong tay, thế nhưng đội tuyển futsal nữ Uzbekistan đã chơi power-play trong thời gian còn lại và có 2 bàn gỡ để cân bình tỷ số 5-5. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ nhì. (Ảnh: VFF)

Như vậy, kết thúc Giải futsal giao hữu ở Trung Quốc, đội tuyển futsal nữ Uzbekistan đứng nhất với 7 điểm sau 3 trận; đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ nhì (5 điểm) và cầu thủ Thanh Ngân (6) nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Giải”. Xếp sau đó là đội tuyển futsal nữ Trung Quốc và Iran.

Thanh Ngân nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. (Ảnh: VFF)

Theo Nhân Dân