Futsal World Cup: Xác định 9 đội vào vòng 1/8, Việt Nam sáng cửa

18/09/2021 - 14:05

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ trực tiếp giành vé vào vòng 1/8 nếu như không thua trước Cộng hòa Séc ở lượt cuối bảng D vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Ngược dòng đánh bại Nhật Bản, Tây Ban Nha (áo đỏ) vào vòng 1/8. (Nguồn: AFC)

Tây Ban Nha, Argentina và Iran là những cái tên mới nhất chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 (tổ chức tại Litva).

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng knock-out đã chính thức xác định được 9 đội bóng xuất sắc góp mặt.

9 đội bóng này gồm Kazakhstan, Venezuela (bảng A), Nga (bảng B), Bồ Đào Nha, Maroc (bảng C), Brazil (bảng D), Tây Ban Nha (bảng E), Argentina và Iran (bảng F).

Tại bảng E, Nhật Bản đã có trận đấu vô cùng ấn tượng khi tạo ra nhiều khó khăn cho đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha.

Đội tuyển Futsal Nhật Bản thậm chí còn gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước 2-1 sau 8 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Hoshi và Henmi.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của đội bóng số 1 thế giới, Tây Ban Nha đã bùng nổ trong hiệp 2 với việc ghi được 3 bàn thắng để ngược dòng thành công với tỷ số 4-2.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha giành 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, trở thành đội bóng đầu tiên của bảng E thẳng tiến vào vòng 1/8.

Tại bảng F, nhà đương kim vô địch Argentina đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Serbia để giành quyền đi tiếp.

Cũng với tỷ số 4-2, Iran vượt qua Mỹ đã cùng Argentina góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất.

Trận đấu giữa Argentina và Iran ở lượt trận cuối chỉ còn mang tính chất xác định xem đội bóng nào sẽ giành ngôi nhất bảng.

Đội tuyển futsal Việt Nam đứng trước cơ hội lớn vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty Images)

Với những kết quả này, đội tuyển Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm, bằng điểm với Cộng hòa Séc nhưng xếp dưới vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với Cộng hòa Séc trong trận cầu mang tính chất "chung kết" để xác định tấm vé đi tiếp.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ giành vé trực tiếp nếu như đánh bại hoặc chí ít là cầm hòa đối thủ đang xếp hạng 15 thế giới.

Trong trường hợp thua, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để trở thành một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, Việt Nam đứng thứ ba trong nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm cùng hiệu số là -7.

Việt Nam sẽ đi tiếp nếu như các trận các trận then chốt Litva-Costa Rica (bảng A), Thái Lan-Solomon (bảng C), Serbia-Mỹ (bảng F) khép lại với kết quả bất phân thắng bại.

Nhóm các đội xếp thứ 3 vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)