Gần 7.300 trẻ em huyện Tri Tôn được uống bổ sung Vitamin A

14/06/2024 - 19:10

 - Trong 2 ngày (13 và 14/6), Trạm Y tế 15 xã, thị trấn ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức ra quân Chiến dịch Uống bổ sung Vitamin A đợt I/2024.

 

Kiểm tra cân nặng của trẻ

Khám sàng lọc cho trẻ

Cho trẻ uống Vitamin A

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, các địa phương ở Tri Tôn đã thông báo trên hệ thống truyền thanh xã, thị trấn cho các gia đình có trẻ trong độ tuổi đưa trẻ đến các điểm uống Vitamin A. Đồng thời, tuyên truyền về vai trò của vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, khuyến khích phụ huynh cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, nhất là những thực phẩm có chứa VitaminA để trẻ được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tại các điểm uống được sắp xếp khoa học, bố trí bàn đón tiếp, hướng dẫn, đăng ký khám và phân loại đống tượng. Cán bộ y tế, cộng tác viên tiếp đón khám sàng lọc, cho trẻ uống Vitamin A đúng quy định. Trẻ còn được đo chiều cao, cân nặng để tư vấn, đánh giá thể trạng dinh dưỡng, giúp phụ huynh có phương pháp chăm sóc con hợp lý.

Kết quả, toàn huyện Tri Tôn có 7.263 trẻ được uống Vitamin A, gồm: 852 trẻ từ 6 đến 11 tháng tuổi và 6.411 trẻ từ 12 đến 59 tháng tuổi. Việc bổ sung Vitamin A cho trẻ trong độ tuổi nhằm cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, cần thiết cho sự phát triển cơ thể, đặc biệt là tóc, móng và da, góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, từng bước nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ.

N.C