Giá dầu châu Á xuống mức thấp nhất trong 6 tháng

17/08/2022 - 19:39

Trong phiên giao dịch chiều 17/8, giá dầu tại thị trường châu Á xuống mức thấp nhất trong sáu tháng giữa những lo ngại khả năng suy thoái của kinh tế toàn cầu sẽ làm suy yếu nhu cầu.

Một trạm xăng ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 15 giờ 15 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 44 xu (0,5%) xuống 91,90 USD/thùng sau khi có lúc giảm còn 91,64 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng Hai; còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 9 xu (0,1%) xuống 86,44 USD/thùng.

Số liệu thống kê cho thấy lạm phát giá tiêu dùng tại Anh đã tăng lên 10,1% trong tháng Bảy, mức cao nhất kể từ tháng 2/1982, gia tăng sức ép đối với các hộ gia đình. 

Chuyên gia Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM (Anh) nhận định thị trường dầu mỏ đang vật lộn “rũ bỏ” nỗi lo suy thoái và rất ít khả năng cho thấy điều này sẽ sớm thay đổi.

Giá dầu đã tăng vọt trong năm 2022 và lên gần đạt mức cao kỷ lục 147 USD/thùng vào tháng Ba, sau khi xung đột Nga-Ukraine làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nguồn cung. Giá dầu đã quay đầu giảm giữa những lo ngại về viễn cảnh suy thoái kinh tế.

Chuyên gia Craig Erlam của công ty môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ), nhận định rủi ro suy giảm kinh tế ngày càng tăng, do triển vọng tăng trưởng thiếu chắc chắn và chính sách chống dịch COVID-19 của Trung Quốc.

Về nguồn cung dầu, thị trường đang chờ đợi những diễn biến từ các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc trên thế giới. Nếu các bên đạt được thỏa thuận, lượng dầu xuất khẩu của Iran sẽ gia tăng.

Theo Báo Tin Tức