Gia Lai đánh giá 74 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

18/09/2021 - 20:12

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai sau khi đánh giá một cách khoa học, sẽ có giải pháp, khuyến cáo, hướng dẫn chặt chẽ cho các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 18-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết đang cùng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đánh giá một cách khoa học, kỹ lưỡng các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Liên tục trong những ngày qua, tỉnh Gia Lai đều ghi nhận các ca bệnh đã được điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện cách ly tại nhà bị tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đã có 74 trường hợp tại tỉnh Gia Lai tái dương tính SARS-CoV-2

Tính từ ngày 28-5 đến 7 giờ này 18-9, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 527 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 74 trường hợp tái dương tính.

Hiện có 250 trường hợp đã xuất viện, 341 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn, 2 trường hợp tử vong.

Sau khi đánh giá một cách khoa học, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai sẽ có giải pháp, khuyến cáo, hướng dẫn chặt chẽ cho các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm ổn định. Đã qua 14 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Các trường hợp dương tính mới chủ yếu là đối tượng F1 hoặc người được đón về từ vùng dịch đang cách ly trong các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Tuy vậy, tỉnh Gia Lai tiếp tục đề nghị người dân trên địa hạn chế ra ngoài tỉnh, nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm "5K + vắc-xin" và tăng cường ứng dụng công nghệ.

Theo HOÀNG THANH (Người lao động)