Gia tăng số người thiệt mạng tại Mexico và Honduras do bão Eta

08/11/2020 - 13:51

Ngày 7-11, giới chức Mexico thông báo những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Eta đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng ở bang Chiapas, miền Nam nước này.

Chính quyền bang Chiapas giáp biên giới Guatemala, quốc gia có khoảng 150 người thiệt mạng và mất tích do bão Eta, cho biết trong số 20 nạn nhân thiệt mạng có 10 người ở thị trấn Chenalho, 8 người ở thành phố El Bosque và La Grandeza, 1 ở Oxchuc và 1 ở Mitontic.

Mưa bão cũng gây lở đất ở ít nhất 20 địa điểm tại Chiapas. Chính quyền bang cho biết mực nước của 5 con sông đã dâng tràn bờ và 3 thị trấn ở bang này đang trong tình trạng bị cô lập do ngập lụt.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Eta tại El Progreso, Honduras, ngày 5-11-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, giới chức Honduras cho biết lũ lụt ở miền Bắc và Tây Bắc nước này do mưa bão gây ra khiến 23 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới trên 1,7 triệu người và 1 triệu ngôi nhà ở nước này. Mỹ và Guatemala đã gửi máy bay trực thăng tới Honduras để hỗ trợ cho công tác cứu hộ ở nước này.

Bão Eta đang ảnh hưởng nặng nề tới các nước Trung Mỹ kể từ khi đổ bộ vào Nicaragua ngày 3-11. Giới chức Panama thông báo 17 người tử vong và 68 người mất tích tại nước này.

Dự báo, bão Eta sẽ đổ bộ vào Cuba ngày 8-11. Theo Viện khí tượng của Cuba, bão Eta đang di chuyển với sức gió lên tới 80 km/giờ.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)