Giá vàng hôm nay 25-9: Sụt giảm do USD không ngừng tăng

25/09/2020 - 07:37

Giá vàng hôm nay 25-9 trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm do đồng USD tăng không ngừng trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng về các thị trường chứng khoán và sự bất ổn trên thị trường tài chính thế giới.

Giá vàng thế giới

Đêm 24-9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.854 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.856 USD/ounce.

Đêm 24-9 cao hơn khoảng 21,9% (333 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 24-9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm do đồng USD tăng không ngừng trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng về các thị trường chứng khoán và sự bất ổn trên thị trường tài chính thế giới.

Cả vàng và bạc mở cửa trên thị trường Mỹ đều giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng do đồng USD tăng mạnh lên mức cao nhất trong 2 tháng.

Đồng bạc xanh tăng do giới đầu tư tìm đến kênh đầu tư này trong bối cảnh chứng khoán thế giới được dự báo khó hồi phục lên các đỉnh cao cũ khi mà người châu Mỹ và người châu Âu nhiều khả năng sẽ phải ở nhà nhiều hơn khi mà thời tiết lạnh dần, mùa cúm bắt đầu.

Những lệnh cấm tiềm tàng áp lên các doanh nghiệp có thể khiến doanh thu suy giảm. Trong khi đó, chính quyền ông Doanld Trump vẫn chưa đạt được thỏa thuận về gói kích thích bổ sung cho người dân Mỹ.

Hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới suy giảm. Chứng khoán Mỹ cũng đang chịu áp lực giảm.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida hôm 23-9 cho biết ngân hàng trung ương của Mỹ sẽ không xem xét việc tăng lãi suất từ mức gần bằng 0% cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2%.

Giá vàng hôm nay: tiếp tục giảm mạnh.

Đây là một tín hiệu cho thấy, nền kinh tế Mỹ vẫn đang khá khó khăn và cần thời gian để thoát khỏi suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong cuộc họp chính sách hồi tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức thấp kỷ lục gần 0% và bày tỏ ý định duy trì chính sách này đến ít nhất năm 2023.

Hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều đang gặp khó khăn và sự hồi phục phụ thuộc vào diễn biến của đại dịch Covid. Theo  trang worldomester, số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 32 triệu người, trong đó có hơn 980 nghìn người tử vong. Mỹ vượt 7,1 triệu người nhiễm và hơn 206 nghìn người chết.

Dự báo giá vàng

Credit Suisse gần đây cho rằng, vàng đang trong đợt điều chỉnh và có thể xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD/ounce trước khi tăng mạnh trở lại lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn.

Citigroup cho rằng, vàng có thể lên cao kỷ lục trước khi kết thúc năm 2020 do những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 24-9 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 800-900 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 24-9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)