Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục giảm nhẹ

08/09/2024 - 08:26

Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/9 đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.498 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tuần qua, thị trường vàng đã trải qua những biến động mạnh mẽ do ảnh hưởng từ báo cáo việc làm. Dù tâm lý nhà đầu tư bán lẻ vẫn tương đối ổn định, nhưng các chuyên gia tỏ ra khá thận trọng về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này. Tuần tới, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào chỉ số CPI, quyết định của ECB và các dữ liệu kinh tế quan trọng khác, hứa hẹn sẽ mang đến những diễn biến khó lường cho thị trường vàng.

Ảnh minh họa: Kooloman.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 8/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.497 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.499 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com dự báo, giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. "Xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ hằng ngày vẫn là giảm, với mức hỗ trợ là mức thấp gần đây ở 2.523 USD/ounce.

Cùng quan điểm, chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cho rằng vàng có thể sẽ giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông vẫn duy trì sự lạc quan vào kim loại màu vàng này trong dài hạn. Ông cho rằng, việc điều chỉnh từ 200 đến 300 USD không phải là không thể.

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options cho rằng, biến động tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào đường đi nước bước của Fed. Theo ông, câu hỏi quan trọng nhất hiện nay là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ quyết định mức lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản. Nhìn vào các dữ liệu kinh tế và việc làm gần đây, thị trường đang hy vọng rằng, một quyết định mạnh mẽ hơn sẽ được đưa ra. Grady cho rằng mức cắt giảm 50 điểm là phù hợp và quyết định đó sẽ không tác động tiêu cực đến thị trường.

Theo CÔNG HIẾU (VTC News)