Giá vàng phục hồi, trụ vững trên ngưỡng cao

30/04/2020 - 08:08

Giá vàng hôm nay (30-4) đã ngừng đà giảm giá, phục hồi trở lại bất chấp thị trường chứng khoán tăng điểm.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.714 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá vàng hôm nay đã phục hồi trở lại do các nhà đầu tư đang chờ đợi những động thái chính sách của Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) để đưa ra quyết định mua bán vàng hợp lý.

Giá vàng phục hồi, trụ vững trên ngưỡng cao.

Quyết định “đứng ngoài” là lựa chọn thường thấy trước các thời điểm quan trọng, cho dù trạng thái đánh cược vào triển vọng dài hạn vẫn cao gấp hàng chục lần so với ngắn hạn.

Vàng chịu áp lực giảm trong ngắn hạn còn mối quan hệ tỷ lệ nghịch giữa vàng và chứng khoán đã trở lại. Dòng tiền đổ vào chứng khoán đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng và khiến giá của kim loại này đi xuống.

Tai Wong, Giám đốc kim loại quý tại BMO, cho biết vàng đang giao dịch quanh mức 1.700 - 1.730 USD. Theo ông Tai Wong, mặc dù các giới đầu tư kim loại quý đang bán ra trên thị trường, xu hướng tăng giá vàng khó có thể bị kìm hãm, đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung do các mỏ khai thác vẫn đang đóng cửa.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures, cho biết các quốc gia đang ra sức cứu trợ toàn bộ ngành công nghiệp và môi trường lãi suất rất thấp sẽ thúc đẩy giá vàng.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của các ngân hàng trung ương và chính phủ vì tài sản này được xem như một hàng rào chống lạm phát và tranh chấp tiền tệ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 29/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC News