Giấc mơ của đội tuyển Argentina tiếp tục đặt trên đôi chân của Messi

30/06/2021 - 15:17

Copa America 2021 tiếp tục chứng kiến hình ảnh một Argentina trông cậy cả vào Messi. Liệu phép màu từ đôi chân ma thuật của siêu sao số 10 có đủ đưa Argentina đi hết con đường trên đất Brazil.

Lionel Messi vẫn đang 'gánh team.' (Nguồn: freepressjournal)

Sau những thất bại cay đắng ở chung kết Copa America 2015 và 2017, Lionel Messi khát khao chinh phục bằng được vinh quang cùng đội tuyển Argentina ở Copa America năm nay và anh vẫn đang thể hiện phong độ cao dù đã bước sang tuổi 34.

Trong khi ở bảng B, chủ nhà Brazil thể hiện sức mạnh tập thể đáng sợ dù Neymar vẫn là nhân tố nổi bật trong các trận đấu của đội bóng áo vàng xanh thì ở bảng A, Argentina tiếp tục cho thấy họ vẫn chỉ là “đội bóng 1 người” như bao năm qua dù có nhiều ngôi sao trong đội ngũ.

Không ai khác vẫn là Messi “gánh team” hết trận này đến trận khác, hết giải này đến giải khác, “gánh team” từ khi còn đang ở độ sung sức nhất sự nghiệp như hồi World Cup 2014 đến tận bây giờ khi đã là lão tướng 34 tuổi.

Sau bao năm, anh vẫn đơn độc đóng vai “người hùng,” đóng vai “cứu tinh” ở đội bóng lúc nào cũng mang tiếng có nhiều ngôi sao nhưng khi chơi cùng số 10 thì gần như tất cả đều “tàng hình” và mờ nhạt đến kỳ lạ.

Copa America 2021 tiếp tục chứng kiến hình ảnh một đội tuyển Argentina trông cậy cả vào Messi. Liệu phép màu từ đôi chân ma thuật của siêu sao số 10 có đủ đưa Argentina đi hết con đường trên đất Brazil?

Không ai dám chắc nhưng tất cả đều chắc chắn một điều là đến lúc này Argentina vẫn hoàn toàn sống bằng "hơi thở" của Messi.

Họ khởi đầu cho chiến dịch chinh phục ngôi vô địch Copa America bằng trận hòa Chile 1-1. Messi ghi bàn bằng cú sút phạt hàng rào kỹ thuật. Messi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn khác cho đồng đội. Nhưng không đồng đội nào tận dụng được những cơ hội Messi tạo ra. Cuối cùng thì Argentina bị Chile cầm hòa 1-1. Đúng ra là Messi 1-1 Chile.

Trận tiếp theo Argentina hạ Paraguay với tỷ số tối thiểu 1-0. Di Maria chọc khe đẹp mắt cho Alejandro Gomez ghi bàn duy nhất. Tưởng như Argentina chiến thắng mà không cần Messi phải “ra tay” nhưng thực tế chính số 10 khởi phát cho tình huống tấn công dẫn tới bàn thắng ấy khi chuyền cho Di Maria để đồng đội kiến tạo cho Alejandro Gomez ghi bàn.

Trước đó, vẫn là Messi cứa lòng buộc thủ môn Paraguay đẩy bóng đến đúng vị trí của Lautaro Martinez nhưng Lautaro lại dứt điểm ra ngoài.

Sau đó Argentina thắng tiếp Uruguay 1-0. Lại là Messi tạt bóng chính xác từng milimet cho Guido Rodriguez đánh đầu ghi bàn duy nhất. Khép lại vòng bảng, Argentina thắng đậm Bolivia 4-1.

Trận này Messi thậm chí tham gia vào cả 4 bàn thắng của đội nhà. Đầu tiên, Messi xoay người chuyền đẹp cho Alejandro Gomez vô lê tung lưới Bolivia ở cự ly gần. Sau đó, Alejandro Gomez “đáp lễ” với pha đột phá trong vòng cấm và kiếm cho Argentina quả 11m được Messi thực hiện thành công.

Cuối hiệp 1, lại là Messi phá bẫy việt vị khi Bolivia dâng cao đội hình, thoát xuống lốp bóng quá đầu thủ môn Bolivia sau khi nhận đường chuyền đẹp của Aguero.

Để khép lại màn trình diễn siêu hạng của mình, trong hiệp 2 Messi châm ngòi với đường chuyền ra cánh cho Acuna để Acuna căng ngang vào trước khung thành Bolivia tạo ra tình huống lộn xộn và Lautaro Martinez đã chớp thời cơ ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng của ông Scaloni.

Không ghi bàn thì kiến tạo. Không trực tiếp kiến tạo thì cũng châm ngòi cho pha tấn công dẫn tới bàn thắng. Chưa kể rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, rất nhiều đường chuyền dọn cỗ khác đặt đồng đội trước những cơ hội ngon ăn để lập công.

Messi in dấu giày trong gần như tất cả những tình huống tấn công nguy hiểm nhất mà Argentina tạo được ở 4 trận vòng bảng Copa America năm nay. Không quá lời khi nói một mình Messi dẫn dắt Argentina giành ngôi đầu bảng A và cầm vé vào tứ kết Copa America.

Đường đến vinh quang vẫn còn khá xa khi Argentina còn cách chức vô địch Copa America lần đầu tiên kể từ năm 1993 những 3 trận đấu nữa.

Tuy nhiên, chừng nào Messi vẫn sung sức và có mặt trên sân, người Argentina lại thấy mình được sống trong niềm hy vọng. Có Messi là có hy vọng. Giấc mơ chinh phục ngôi vị cao nhất bóng đá Nam Mỹ của Argentina tiếp tục được đặt trên đôi chân của một người.

Argentina đặt cược tất cả vào Messi còn Messi vẫn luôn như thế. Còn thi đấu là còn khát khao và đam mê. Và những phép màu sinh ra từ đó.../.

Theo TRỌNG TUỆ (Vietnam+)