Giải mã lý do giúp đất nền Thoại Sơn “lên ngôi”

27/06/2020 - 06:00

 - Với những chuyển động tích cực từng ngày, Thoại Sơn nổi lên như một đô thị trẻ hấp dẫn nhiều nhà đầu tư tầm cỡ nhờ sở hữu những dự án với vị trí trung tâm, tính thanh khoản cao, mang lại lợi nhuận tốt.

Tấc đất tấc vàng

Từ áp lực quá tải dân số, quỹ đất ngày càng eo hẹp, khu vực trung tâm không còn dư địa phát triển. Tại TP.HCM, DKRA Vietnam ghi nhận, trong Quý I/2020, nguồn cung các sản phẩm đất nền giảm đến 74% so với nguồn cung mới của quý trước. Đây là thời điểm có nguồn cung thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Đất nền nội đô hiện đang có xu hướng giảm mạnh nguồn cung dẫn đến giá đất rơi vào hàng đắt đỏ, khó sở hữu khiến người dân đô thị có xu hướng “di cư” về các vùng lân cận để tận hưởng không gian thoáng đãng, đầy đủ tiện ích, và tranh thủ mức giá phải chăng.

Quỹ đất nội đô chật chội khiến xu hướng dịch chuyển về vùng ven “bùng nổ”

Trước khi “xuống tiền” cho bất kỳ sản phẩm nào, nhà đầu tư cũng sẽ “khoanh vùng” những địa phương có tiềm năng phát triển về kinh tế, vì giá đất luôn tăng mạnh tại những khu vực đón đầu trung tâm hành chính, khu thương mại sầm uất, hạ tầng hoàn thiện và pháp lý rõ ràng.

Tại An Giang, nhà đầu tư đã “bắt sóng” thị trường nhờ nhiều thành tựu kinh tế nổi trội và tiềm năng tăng giá bất động sản (BĐS) tại những khu vực trọng điểm. Không khó để thấy, vị trí trung tâm chính là một trong những động lực tăng giá của BĐS. Giá đất tại khu vực hành chính thuộc TP. Long Xuyên dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2. Đối với thị trường nhà đất Châu Đốc tại khu vực tuyến đường loại 1, giá nhà đất đã tăng gấp 2 – 3 lần, đạt ngưỡng 18 – 20 triệu đồng/m2.

Khu vực “đầu tàu” thường có giá bán nhà đất thuộc loại cao nhất

Trung tâm hành chính là khu vực tập trung toàn bộ hoặc phần lớn cơ quan quản lý đầu não, nên khu vực này sẽ là nơi kết nối giao thương, gắn liền khối tiện ích dày đặc tác động đến sự phát triển chung của khu vực. Đơn cử như trung tâm hành chính mới tại thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn được xây dựng ngay trên trục đường huyết mạch kết nối giao thông liên vùng. Việc kết nối được thông suốt sẽ hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục công hoặc liên hệ công việc nhanh hơn.

Đồng loạt tạo “cú hích”

Thoại Sơn đã có sự tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào các cụm công nghiệp, đặc biệt chú trọng địa bàn thị trấn Núi Sập vì đây là nơi có nhiều khu du lịch, di tích lịch sử. Trong gần 2 thập niên qua, khi du lịch An Giang bắt đầu khởi sắc, Thoại Sơn đã nổi lên trở thành một trong những điểm du lịch sinh thái và du lịch tâm linh có khả năng thu hút khách thập phương tìm về tham quan và nghiên cứu.

Thoại Sơn “ghi điểm” nhờ nhiều thế mạnh về tiềm năng du lịch. Ảnh: sưu tầm

Thoại Sơn còn ưu ái đón nhận siêu thị Co.opmart thứ 4 trên địa bàn tỉnh An Giang nằm liền kề trung tâm hành chính mới. Thực tế trên thị trường, sự xuất hiện của siêu thị hay trung tâm thương mại là đòn bẩy tác động đến tính thanh khoản, và giá trị nhà ở tại khu vực tăng lên từ 30 – 40%. Hưởng lợi lớn từ thế mạnh hạ tầng và giao thông, các dự án BĐS, với đầy đủ tiện nghi hiện đại tại nơi đây sẽ giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách, gia tăng thu nhập cho chủ sở hữu.

Sinh lời “kép” cùng phố thương mại TNR Stars Thoại Sơn

Sức bật của huyện Thoại Sơn gắn liền với sự xuất hiện của các khu dân cư, khu công nghiệp, khu đô thị hiện đại… Nổi trội trong số đó là sự bật sáng của khu đô thị du lịch lễ hội TNR Stars Thoại Sơn, nơi đang có sức nóng mạnh mẽ trên bản đồ chiến lược thị trường BĐS An Giang.

Nằm trong phân khúc tầm trung và được đánh giá là khá vừa vặn với túi tiền của đại đa số khách hàng, TNR Stars Thoại Sơn thừa hưởng các lợi thế hạ tầng và 12 tiện ích hiện đại với cách sắp xếp độc đáo. Khu đô thị đã “chiều lòng” những cư dân khó tính bằng cách bố trí các tiện nghi trải đều các phân khu, hầu như lô nền nào cũng đều tiếp giáp với ít nhất một tiện ích trong dự án.

Cách đây không lâu, TNR Stars Thoại Sơn vừa ra mắt dãy phố thương mại nằm đối diện trung tâm hành chính mới trên đường vành đai Nguyễn Văn Linh. Chỉ cần một phút đi bộ, cư dân đã có thể tiếp cận các tiện ích như siêu thị Co.opmart, trung tâm hội nghị tiệc cưới, trung tâm thể dục thể thao, khu tổ hợp thương mại, trường mầm non… cùng hơn 18% diện tích mảng xanh rộng lớn.

Phố thương mại được nhìn nhận là phân khúc “gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư

Sống trong khu hành chính còn khiến người dân yên tâm vì đây cũng là khu vực có an ninh nghiêm ngặt. Sở hữu không gian đắt giá đi kèm khả năng kết nối giao thương, khu đô thị đã chứng minh được khả năng sinh lời “kép” khi có thể phát triển BĐS để ở và BĐS thương mại, dịch vụ, kinh doanh cho thuê mặt bằng “một vốn nhiều lời”.

TNR Stars Thoại Sơn dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư vì uy tín của chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam, và chất lượng dịch vụ từ đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản của đơn vị phân phối BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây. Quý nhà đầu tư sẽ có cơ hội nhận một ô tô Honda City cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác tại lễ tri ân tổ chức vào tháng 7, dự kiến thu hút hàng trăm khách hàng từ khắp các tỉnh ĐBSCL tham dự.

Đơn vị phân phối:

BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây.

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 0939 81 01 66

 

 

Liên kết hữu ích