Giải quyết bài toán “Không gian cộng đồng”, nhiều khu đô thị khẳng định sức hút an cư bền vững

13/07/2020 - 05:37

Tốc độ đô thị hóa ngày một tăng tỷ lệ thuận với những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm khi người dân dần cảm thấy ngột ngạt giữa những bức tường bê tông bí bách thì nhu cầu về một không gian cộng đồng rộng mở càng trở nên cấp thiết hơn…

Khan hiếm không gian cộng đồng

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đang diễn ra nhanh, với tỷ lệ đô thị hóa cả nước dự kiến sẽ vượt mốc 40% vào năm 2020, đã và đang có những tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhưng song song đó cũng khiến đô thị Việt Nam đối diện với nhiều thách thức.

Theo số liệu thống kê năm 2019, dân số TP.HCM chỉ khoảng 9 triệu người, nhưng thực tế có hơn 13 triệu người đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây. Đô thị hóa nhanh với sức ép gia tăng dân số còn kéo theo cơ sở hạ tầng bị quá tải. Các điều kiện về an sinh xã hội như nhà ở, trường học, bệnh viện, đường phố, mảng xanh… không đáp ứng kịp nhu cầu của người dân sống tại các khu đô thị.

Không gian cộng đồng trên cả nước ngày càng ít đi và không theo kịp tốc độ đô thị hóa

TS. Trịnh Hòa Bình, Phó Tổng thư ký Hội Xã hội học Việt Nam đã nêu thực trạng, việc các tòa nhà cao tầng liên tiếp mọc lên, còn công viên và trường học thì lại thiếu thốn. Do đó, người dân có nhu cầu sử dụng không gian cộng đồng, nơi có khả năng gắn kết cư dân, tăng cường giao tiếp và kết nối với thiên nhiên. 

WHO cũng từng ghi nhận, quá trình đô thị hoá đã thu hẹp các không gian cộng đồng, hạn chế người dân thực hiện các hoạt động sức khoẻ thể chất. Do đó, ít nhiều sức khoẻ của người dân cũng bị ảnh hưởng.

Theo Tổng cục Dân số Việt Nam, chỉ sau gần 30 năm nữa sẽ có 25% dân số Việt Nam ở độ tuổi 60 trở lên và đất nước bước vào giai đoạn “dân số rất già”. Trong tương lai, dân số tại các thành phố lớn nói riêng và tại Việt Nam nói chung sẽ còn tăng lên. Do đó các dự án xây dựng sắp tới rất cần những công trình dễ dàng tiếp cận với người dân ở mọi lứa tuổi với điều kiện sức khỏe, thể trạng khác nhau.

Thổi hồn vào khu đô thị

Theo TS. Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội, chúng ta xây dựng đô thị không phải để chứa đồ đạc hiện đại và đắt tiền mà chứa đựng những giá trị sống, những tình cảm gia đình, nghĩa tình hàng xóm và tính hiện đại của thời công nghệ số. Ông cũng chia sẻ một đô thị đúng nghĩa phải hội tụ đủ các yếu tố phát triển bền vững; kết cấu hạ tầng, giao thông hoàn thiện; nơi có thể thu hút được cộng đồng cư dân văn minh, trí thức.

Trong bối cảnh thời đại công nghệ, con người rất cần một khoảng thời gian để hòa vào các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên

Không gian kết nối cộng đồng được xem là cánh cửa mở rộng để cư dân đô thị có thể gặp gỡ và trò chuyện, trẻ em có thể vui chơi nô đùa, khám phá thiên nhiên. Không gian cộng đồng được đầu tư kỹ lưỡng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời hóa giải những cảm xúc tiêu cực giữa “rừng bê tông” ngột ngạt, biến nơi đó trở thành khu vực đáng sống.

Một triết gia Hy Lạp hơn 2000 năm trước đã từng xem thường một xứ khác bởi nơi đó không có những quảng trường để con người có thể gặp gỡ và giao lưu như quê hương của ông. Ngày nay, những thành phố dẫn đầu trên thế giới đều là những thành phố đầu tư vào không gian sống, biến nơi đó trở thành địa điểm hấp dẫn hơn với nhiều năng lượng tích cực. Bởi vậy sự tự tôn của một đô thị chính là biết tôn vinh những giá trị sống văn minh và tích cực.

Tiện ích ngay ngưỡng cửa

Không gian sống được nâng cấp sẽ khiến cư dân có cơ hội tận hưởng những giá trị của một cuộc sống hạnh phúc. Thấu hiểu được tâm tư đó, chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam đã dồn nhiều tâm huyết phát triển khu đô thị du lịch lễ hội TNR Stars Thoại Sơn tại vùng đất Núi Sập, Thoại Sơn (An Giang). Khu đô thị được xây dựng với 12 tiện ích xoay vòng các lô nền, đặc biệt chú trọng đến không gian sống lý tưởng cho cộng đồng với dấu ấn nghệ thuật đặc sắc.

TNR Stars Thoại Sơn được thiết kế tinh tế, dành hơn 51% diện tích cho giao thông nội khu, các công trình cảnh quan cây xanh mặt nước, tạo nên không gian cộng đồng rộng mở, giúp cư dân trải nghiệm những giá trị sống mới mẻ, trong lành và văn minh.

Tiện ích nội khu ấn tượng là ưu thế lớn của một khu đô thị văn minh, hiện đại

Dạo quanh công viên tản bộ Hoa Đăng, tận hưởng không khí thoáng đãng của núi sông bên dòng kênh thơ mộng, cư dân sẽ được chiêm ngưỡng nhịp điệu sinh động, tươi mới trong khu đô thị. Trẻ con được thỏa sức vui đùa và khám phá công viên Cánh Diều, hình thành những ký ức tuổi thơ bình yên, thơ mộng với đài nhạc nước và quảng trường nghệ thuật. Trong khi đó, người lớn sẽ tận hưởng những ngày tháng yên ả cùng tình bạn tuổi xế chiều tại một không gian an cư viên mãn.
TNR Stars Thoại Sơn là một bản giao hưởng đẹp đẽ giữa những giá trị sống tích cực trong vòng tay của thiên nhiên và nhịp điệu phồn vinh của một khu đô thị sầm uất. Một điểm cộng lớn tại dự án đó là sự tập trung quy mô lớn các hoạt động thương mại, ẩm thực, giải trí… cho đến các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc hàng năm. Trong tương lai, đây sẽ là điểm đến lý tưởng, lan tỏa các hoạt động nhộn nhịp trên các tuyến phố thương mại, mang lại quyền lợi thiết thực cho các chủ nhân tương lai khi quyết định đầu tư kinh doanh hay để ở.

Nhịp sống sôi động là tiền đề để gia chủ phát triển kinh doanh, sinh lợi nhuận cao

Tự hào là đơn vị phân phối những sản phẩm uy tín và chất lượng, BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây tận tâm làm việc để mang đến những giá trị sinh lời tối ưu nhất cho quý khách hàng. Vào ngày 11-7, chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam kết hợp cùng đơn vị phân phối BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây tổ chức sự kiện tri ân khách hàng, với giải thưởng đặc biệt xe ôtô Honda City 2020, cùng nhiều phần quà giá trị khác, nhằm gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng đã gắn bó cùng Công ty trong suốt thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội rút thăm trúng xe SH 125i CBS – 2020 khi phát sinh giao dịch từ ngày 11-31-7.
Có thể nói, việc đầu tư vào TNR Stars Thoại Sơn ngay lúc này chính là cơ hội vàng để sở hữu BĐS chất lượng, sinh lợi cao.

Đơn vị phân phối:

BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây.

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên (An Giang)

Hotline: 0939 81 01 66

P.V

 

Liên kết hữu ích