Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời: Tay đua Bùi Thị Quỳnh chiến thắng chặng 3, mặc Áo xanh

09/07/2023 - 13:53

 - Ngày 9/7, Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời thi đấu chặng 3, từ TP. Vĩnh Long đi TP. Cần Thơ và về đích tại TP. Sóc Trăng, với tổng chiều dài 94km.

Các tay đua thi đấu chặng 3

Bùi Thị Quỳnh xuất sắc rút thắng Trần Thị Thuỳ Trang giánh chiến thắng chặng 3

Nguyễn Thị Thi mặc Áo vàng

Như 2 chặng trước, các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục kiểm soát tốc độ, buộc các đối thủ phải chơi theo cách của mình tạo ra trong suốt chặng, nhằm bảo vệ thành tích hiện có.

Các đội thừa hiểu việc giành Áo vàng của Nguyễn Thị Thi là điều rất khó khăn và mong manh, nhưng Áo xanh thì không quá khó, nhất là đối với đội đua nhiều tham vong như Biwase Bình Dương.

Vì thế, các tay đua đội Biwase Bình Dương đã dồn sức hỗ trợ tay đua chủ lực Bùi Thị Quỳnh tranh chấp Áo xanh. Những nỗ lực của Biwase Bình Dương đã được đền đáp, khi Bùi Thị Quỳnh rút giải thưởng dọc đường thứ hai và đánh bại Trần Thị Thuỳ Trang (Tập đoàn Lộc Trời) và Kamonrada (Thái Lan) về nhất chặng 3.

Với chiến thắng này, Bùi Thị Quỳnh đã giành chiếc Áo xanh từ Nguyễn Thị Thi và tạo khoảng cách 10 điểm với người đứng thứ 2 là Nguyễn Thị Thu Mai.

Kết thúc chặng 3, Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) vẫn bảo vệ vững chắc chiếc Áo vàng. Tay đua Lâm Thị Thuỳ Dương (TP. Hồ Chí Minh Vinama) mặc chiếc Áo trắng. Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục giữ vững vị trí nhất đồng đội.

Ngày mai (10/7), Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời diễn ra chặng 4, từ TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đến Cà Mau, có chiều dài 121 km.

L.H