Giải xe đạp VTV thi đấu chặng 4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) – TP. Vinh (Nghệ An)

27/10/2020 - 15:31

 - Sáng nay 27-10, Giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 tiếp tục diễn ra chặng thi đấu thứ 4 với đường đua từ TP. Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa đến TP. Vinh tỉnh Nghệ An cự ly 158 km.

Ảnh: Hoa Sen Group

Do đường vào cảng Nghi Sơn - Thanh Hoá bị sạt lở nên Ban Tổ chức phải thay đổi lộ trình thi đấu chặng 4, các vận động viên không phải thi đấu qua tuyến đường bộ ven biển khu công nghiệp Nghi Sơn do đó đường đua được rút ngắn 10 km, xuống còn 158km, đích đến vẫn tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh.

Thời tiết lúc xuất phát khá mát mẻ, tuy nhiên đây là chặng thi đấu dài nhất của giải nên các tay đua đều thi đấu khá thận trọng, tổ chức đeo bám rất sát trên suốt 40 km đầu tiên, khi chuẩn bị đến điểm Sprint đầu tiên tại Tĩnh Gia, một top gần 10 tay đua đã tấn công, trong đó tay đua Lê Nguyệt Minh, đội TP. HCM Vinama với nỗ lực đánh chiếm các giải thưởng dọc đường để tích lũy điểm áo xanh cho mình nên luôn đẩy tốc độ lên cao, theo sát Nguyệt Minh là một top gồm 15 tay đua cùng tăng nhanh tốc độ và hình thành một top dẫn đầu bỏ xa top thứ hai gần 2 phút.

Trong chặng đấu này có tới 3 điểm Sprint để các tay đua tích thêm điểm cho mình . Với chiến thuật thâu tóm điểm thưởng ở các điểm Sprint này, tay đua Lê Nguyệt Minh, đội TP. HCM Vinama đã thắng cả 3 điểm sprint tích lũy thêm 15 điểm thưởng áo xanh.

Ở chặng đấu này các tay đua Tập đoàn Lộc Trời không tổ chức tấn công mà chỉ thi đấu an toàn trong top thứ hai, nên không có các pha bứt phá nào đáng ghi nhận.

Với đấu pháp thi đấu bảo toàn, nên mặc dù tốc độ top đi đầu không cao nhưng do không bị đuổi bắt nên các tay đua top này đã cùng về đích tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh. Tại đích đến tay đua Trần Tuấn Kiệt, đội Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc rút thắng tay đua Lê Nguyệt Minh, đội TP. Hồ Chí Minh – Vinama và Huỳnh Nhựt Hòa, đội Bikelife Đồng Nai về nhất chặng thi đấu này.

Các tay đua top thứ hai cũng về đích sau top 1 chỉ hơn 20 giây nên các thứ hạng cá nhân và đồng đội sau 4 chặng không thay đổi. Tay đua Loic Desriac đội Bike Life Đồng Nai bảo vệ được chiếc áo vàng tổng sắp, Lê Nguyệt Minh, đội TP. HCM Vinama củng cố vững chắc chiếc áo xanh. Với kết quả về nhất chặng đấu này Trần Tuấn Kiệt, đội Dược Domesco Đồng Tháp đã đoạt chiếc áo trắng sau 4 chặng.

Ở giải đồng đội, đội TP. Hồ Chí Minh Vinama vẫn giữ vị trí thứ nhất, đội Bike Life Đồng Nai xếp thứ hai, đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang xếp thứ ba.

Ngày 28-10, giải sẽ tiếp tục chặng thứ năm cự ly 20 km với nội dung đồng đội tính giờ tại TP. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

HIỀN TRUNG