Giành chiến thắng 'không tưởng', AS Roma hất cẳng Barca khỏi Champions League

11/04/2018 - 08:51

AS Roma đã tạo nên cú sốc lớn tại Olympico khi đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay là Barcelona với tỷ số 3 - 0 ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (11-4), qua đó giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Dzeko khởi đầu cho màn lội ngược dòng ngoạn mục cho AS Roma.

Sau thất bại 1- 4 ở trận lượt đi, AS Roma ra sân đội hình mạnh nhất và nhập cuộc rất quyết tâm nhằm có được kết quả khả quan làm quà chia tay người hâm mộ. Bên phía Barcelona, HLV Ernesto Valverde cũng tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó có bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez và đội trưởng Andres Iniesta.

Rossi sút tung lưới Barca trên chấm phạt 11m.

Tốc độ trận đấu được AS Roma đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc và chủ nhà Roma bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sớm ở ngay phút thứ 6. Người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Edin Dzeko,với pha dứt điểm chân trái đẹp mắt. Đây là bàn thắng thứ 3 của chân sút người Bosnia sau 3 trận gặp Barca, thành tích tốt nhất trong số các cầu thủ còn thi đấu và đối đầu với đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng lịch sử của Manolas, đưa AS Roma vào bán kết.

Sau bàn thua bất ngờ, Barca với cách biệt khá an toàn tạo ra ở trận lượt đi dường như không bung hết sức để thi đấu. Trong khi AS Roma, với tinh thần lên cao sau bàn thắng sớm, đã thi đấu khá khẩn trương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đại diện Italy vẫn là đội tạo được thế trận lấn lướt. Phút 57, Pique phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm, trọng tài chính cho AS Roma được hưởng của đá phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng De Rossi không mắc một sai lầm nào dứt điểm thành công, đánh bại Ter Stegen, nâng tỷ số lên 2-0. 

Niềm vui khôn tả của các cầu thủ AS Roma.

Kịch tính được đẩy lên cao và điều mà các CĐV CLB xứ Catalonia lo lắng đã xảy ra khi chủ nhà AS Roma có bàn thắng thứ 3. Từ quả phạt góc của cầu thủ vào sân thay người là Cengiz Under, trung vệ Manolas băng vào đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0, qua đó cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận là 4 - 4. 

Những phút cuối trận, Barca tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Roma đã đứng vững trước sức ép của Barca, bảo toàn tỷ số để giành quyền đi tiếp.

Nỗi thất vọng của Messi khi Barca bị loại.

Với cuộc lội ngược dòng lịch sử này, AS Roma đã chính thức đi vào lịch sử của Champions League khi trở thành đội bóng thứ 3 có thể “đảo chiều” dù để thua 3 bàn (hoặc hơn) ở lượt đi vòng knock-out. Hai đội bóng đã làm được điều này trước đó là Deportivo La Coruna sau chiến thắng trước Milan mùa 2003-2004 và Barca sau khi hạ Paris Saint-Germain mùa 2016-2017 vừa qua.

Roma có một đêm không ngủ.

Đây là năm thứ 3 liên tục, Barcelona dừng bước ở Champions League từ vòng tứ kết. Đoàn quân HLV Valverde bị loại do luật bàn thắng sân khách (lượt đi Roma thua Barca 1-4 tại Nou Camp). Hai làn trước là thất bại dưới tay Atletico và Juventus. Giấc mơ ăn 3 của thầy trò HLV Vlaverde đã tan vỡ và đây là cú sốc lớn tại Cúp châu Âu mùa giải này.

Đội hình ra sân của 2 đội:

AS Roma: Alisson, Manolas, Fazio, Jesus, Kolarov, Nainggolan, De Rossi, Strootman, Florenzi, Schick, Dzeko.

Barca: Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Roberto, Iniesta, Messi, Suarez.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)