Giành Quả bóng vàng 2023, Messi sẽ tạo ra 7 kỷ lục chưa từng có

29/10/2023 - 20:00

Siêu sao Lionel Messi nhiều khả năng sẽ được vinh danh trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng vào đầu tuần tới.

Ngôi sao Lionel Messi có thể được ví như kỷ lục gia vĩ đại của làng bóng đá thế giới. Cho đến lúc này, Messi đã tạo ra vô số thành tích chưa từng có. Nếu tiếp tục giành chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng vào rạng sáng 31/10, Messi sẽ tạo ra 8 thành tích chưa từng có trong lịch sử.

1. Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi chơi bóng ngoài châu Âu

Hè vừa qua, Messi đã quyết định chia tay PSG để chuyển tới Mỹ chơi bóng cho Inter Miami. Như vậy, trong trường hợp chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng 2023, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng giải thưởng này khi đang chơi bóng ngoài châu Âu. Đây rõ ràng là một cột mốc đáng nhớ với danh hiệu Quả bóng vàng.

2. Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLS giành Quả bóng vàng

Giải nhà nghề Mỹ (MLS) đang đứng trước cơ hội chứng kiến cầu thủ đầu tiên chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng. Trong lịch sử, giải đấu từng chào đón sự xuất hiện của nhiều ngôi sao nổi tiếng nhưng chưa có cầu thủ nào từng giành danh hiệu này trong quá trình chơi bóng tại Mỹ.

3. Giành Quả bóng vàng khi chơi bóng cho 3 CLB khác nhau

Trong quá khứ, chưa từng có cầu thủ nào giành Quả bóng vàng khi chơi bóng cho 3 CLB khác nhau. Messi sẽ chạm đến thành tích này nếu được vinh danh vào tuần sau. Trong sự nghiệp, Messi đã giành 6 Quả bóng vàng trong màu áo Barca, một lần trong màu áo PSG.

Nếu Messi chiến thắng danh hiệu vào năm nay, cầu thủ người Argentina sẽ chiến thắng với tư cách cầu thủ của Inter Miami.

4. Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng ở tuổi 36

Người nhiều tuổi nhất chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng là Sir Stanley Mathews khi ông chiến thắng danh hiệu vào năm 41 tuổi. Ronaldo de Lima là người chiến thắng trẻ nhất, được vinh danh khi mới bước qua tuổi 21.

Với Messi, nếu giành danh hiệu tới đây, cầu thủ người Argentina sẽ trở thành cầu thủ 36 tuổi đầu tiên chiến thắng danh hiệu này. Messi cũng là cầu thủ nhiều tuổi thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng vàng.

5. Cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa 2 lần giành Quả bóng vàng

Messi giành Quả bóng vàng lần đầu tiên vào năm 2009 khi mới chỉ 22 tuổi. Nếu được vinh danh vào đầu tuần sau, siêu sao người Argentina sẽ giành Quả bóng vàng ở tuổi 36. 14 năm là khoảnh cách xa nhất giữa 2 lần đoạt Quả bóng vàng của một cầu thủ.

6. Cầu thủ có nhiều lần lọt vào Top 3 của Quả bóng vàng nhất

Ngay cả khi không được vinh danh năm nay, Messi vẫn có thể tạo ra kỷ lục. Chân sút 36 tuổi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 14 lần lọt vào Top 3 của danh hiệu Quả bóng vàng.

Messi lần đầu xuất hiện ở vị trí này vào năm 2007 và chỉ 2 lần nằm ngoài vị trí này kể từ đó cho tới nay.

7. Cầu thủ giành được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất

Lúc này, Ronaldo đang là cầu thủ nhận được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất lịch sử với 3.781 điểm. Messi xếp ngay phía sau với 207 điểm kém hơn. Khoảng cách này gần như chắc chắn sẽ bị san lấp ngay trong năm nay.

Ronaldo không có tên trong Top 30 và không có điểm nào. Trong khi đó, Messi được dự đoán sẽ nằm ở nhóm đầu, dự kiến bỏ túi thêm hàng trăm điểm bầu chọn.

Theo Báo Điện Tử Tổ Quốc