- Không chỉ tạo không gian sáng tạo, các câu lạc bộ (CLB) trong trường học giúp học sinh phát huy năng khiếu, rèn luyện kỹ năng, ươm mầm ước mơ và tạo nên những trải nghiệm quý giá trong hành trình hướng tới tương lai.Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, học sinh một số khối lớp ở Bình Phước, Tiền Giang, TP.HCM sẽ chuyển sang học trực tiếp.
Năm 2021, hệ thống giáo dục nghề nghiệp đã có nhiều hoạt động nổi bật và đạt được những thành tựu quan trọng.
Năm 2021, giáo dục đại học Việt Nam có nhiều sự kiện nổi bật, nhiều hỉ, nộ, ái, ố…
Năm 2022, lịch nghỉ Tết Nguyên đán của nhiều địa phương chủ yếu rơi vào khoảng thời gian từ 29-1-2022 (ngày 27 tháng Chạp) đến hết ngày 6-2-2022 (mùng 6 tháng Giêng). Một số địa phương cho học sinh nghỉ đến 14 ngày.
Bên cạnh nỗi lo dịch bệnh COVID-19 cùng với biến chủng mới đã xuất hiện tại Việt Nam cũng như kế hoạch học tại trường chưa phù hợp và đang vào thời điểm cận Tết nguyên đán, nhiều phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh đã không đồng ý cho học sinh Tiểu học đi học trở lại vào thời điểm này.
Dịch bệnh khiến không ít người dân mất thu nhập, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Đặc biệt, con em của họ đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh, càng nặng gánh kinh tế trên vai. Góp ý kiến đến Quốc hội, cử tri tỉnh nhà đề nghị bổ sung, mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ trong đại dịch COVID-19 là học sinh, sinh viên người DTTS Khmer; mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ là “Xã thuộc khu vực 1”; xem xét không thu học phí có thời hạn đối với sinh viên trường cao đẳng, đại học... Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa trả lời ý kiến, kiến nghị trên.
Các trường đại học đang rà soát lại việc sinh viên được tiêm phủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 và cấp độ dịch bệnh của địa phương để đón sinh viên trở lại học tập trung.
Năm 2022, các trường ĐH dành chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh đạt thành tích cao trong hoạt động xã hội, văn nghệ, thể thao. Đây là những phương thức tuyển sinh mới lần đầu được các trường áp dụng.
Ngày 28-12, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức dạy và học trực tiếp phù hợp với tình hình dịch COVID-19.
Theo Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, muốn nâng cao chất lượng kiểm định giáo dục nghề nghiệp thì các trường phải tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng.
Ngày 27-12, tại Hà Nội, Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm trực tuyến "Phát triển các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới".
Việc gặp phải muôn vàn khó khăn khi du học vào đúng mùa dịch đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch và dự định của nhiều du học sinh Việt Nam.
Nhiều người cho rằng MBA chỉ dành cho “dân” kinh tế. Nhưng trên thực tế, có đến 90% học viên MBA đến từ các ngành nghề khác như kỹ sư, bác sĩ, luật sư, giáo viên, công chức nhà nước,…
Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà) xuất sắc giành chiến thắng trận thi quý I, mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết đầu tiên Olympia năm thứ 22 về Thái Bình.
Ngày 24-12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về công tác giáo dục đào tạo năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá chuyển đổi số các cơ sở giáo dục và đào tạo dựa trên tiêu chí bám sát nội dung chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Với sự đa dạng trong phương thức xét tuyển của các trường và không hạn chế số lượng nguyện vọng, cơ hội trúng tuyển của thí sinh năm 2022 rất rộng mở với rất nhiều cánh cửa.
Tùy thuộc vào kết quả hai tuần thí điểm dạy học trực tiếp đối với lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ báo cáo và đề xuất UBND TP.HCM về việc cho các khối lớp còn lại đi học trực tiếp từ ngày 3-1-2022.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 5969/BGDĐT-GDMN gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.