Với những ý tưởng độc đáo trong dạy học và tổ chức hoạt động phong trào, thầy Lý Hoàng Luân - giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (THCS - THPT) Võ Văn Kiệt, phường Rạch Giá (tỉnh An Giang) mang đến cho học sinh những trải nghiệm mới, giúp các em học tốt môn lịch sử và biết trân trọng giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12.
Nếu được Sở GD&ĐT phê duyệt, trường học có thể tăng số tiết dạy thêm thay vì chỉ 2 tiết/tuần cho mỗi môn như quy định hiện hành.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể và tổ chức thẩm định sách giáo khoa điện tử biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông; để lấy ý kiến góp ý rộng rãi.
Việc sáp nhập địa giới hành chính tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục An Giang rà soát lại hệ thống trường lớp, tăng hiệu quả quản lý và tối ưu nguồn lực. Tuy nhiên, đi kèm với đó là áp lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành giáo dục sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh bị thiệt hại do mưa lũ, hoàn thành trước ngày 10/12.
Trong bối cảnh việc hiện đại hóa nền giáo dục đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với sự phát triển nguồn nhân lực quốc gia, các cử tri tại Đà Nẵng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về việc Quốc hội thảo luận Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035. Nhiều cử tri đánh giá cao định hướng chủ trương, đề xuất các nội dung cụ thể nhằm bảo đảm việc đầu tư thực sự đi vào chiều sâu, phù hợp với nhu cầu phát triển của ngành giáo dục địa phương và cả nước.
Tết Nguyên đán 2026 đang đến gần và lịch nghỉ tết của nhiều trường đại học trên cả nước đã bắt đầu được công bố, thu hút sự quan tâm lớn của sinh viên.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tất cả 6 học sinh của thành phố - đại diện học sinh Việt Nam tham dự Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2025 tại Liên bang Nga đều xuất sắc giành huy chương, gồm 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.
Gần đây nhiều hội nhóm phụ huynh trên mạng xã hội tranh cãi việc chọn trường cho con bị tự kỷ.
Tết Dương lịch 2026 rơi vào giữa tuần, học sinh cả nước sẽ có lịch nghỉ chính thức là 1 ngày. Song thời gian nghỉ thực tế có thể kéo dài hơn, tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng tỉnh, thành phố.
Ngày 1/12, Trường Đại học An Giang, ĐHQG - HCM tổ chức ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Trường Đại học Andalas (Indonesia). Dự lễ ký kết có bà Carolina Tinangon, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Hội thảo chuyên đề “Bạo lực học đường - thực trạng và giải pháp”. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, xã, phường, đặc khu, trường học, đại diện phụ huynh, học sinh, các cơ quan báo chí, dự hội thảo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 24/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT, ngày 10/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Được ví là "tinh hoa của tinh hoa" trong ngành y, việc đào tạo bác sĩ nội trú hiện nay còn đặt ra nhiều thách thức.
Thảo luận về lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV, nhiều đại biểu kỳ vọng vào những chính sách đột phá, trong đó có chính sách miễn phí sách giáo khoa (SGK) cho học sinh, hoàn thành trên phạm vi toàn quốc vào năm 2030.
Buổi chiều ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (THCS) An Biên đầy tiếng cười của học sinh. Giữa sân trường rợp bóng cây, cô Thị Hơn - Phó Hiệu trưởng đứng nhìn học sinh chơi đùa với nụ cười hiền, ánh mắt trìu mến. Cô Hơn từng trải qua tuổi thơ nhiều khó khăn, hành trình phấn đấu để thành công của cô đầy gian nan.
Vòng bán kết và chung kết cuộc thi “AI Hackathon 2025 - Kiến tạo cuộc sống số” do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp KDI Education tổ chức đã diễn ra chiều 28/11, tại Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh.
Dù xuất phát từ nhu cầu thực tế nhưng dạy thêm, học thêm cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề như áp lực học tập, tài chính và việc dạy thêm không đúng cách có thể dẫn đến mất cân bằng giữa học tập và vui chơi hoặc ảnh hưởng đến khả năng tự học của học sinh. Thực tế này đặt ra yêu cầu công tác quản lý dạy thêm, học thêm phải thực hiện một cách phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan.
Đây là lưu ý về sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mà PGS.TS Đinh Điền, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học tính toán, Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), nói với sinh viên.