- Không chỉ tạo không gian sáng tạo, các câu lạc bộ (CLB) trong trường học giúp học sinh phát huy năng khiếu, rèn luyện kỹ năng, ươm mầm ước mơ và tạo nên những trải nghiệm quý giá trong hành trình hướng tới tương lai.Từ ngày 29-11, học sinh tiểu học, trung học cơ sở… thuộc các trường trên địa bàn huyện: Điện Biên, Mường Chà, Nậm Pồ, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) bắt đầu trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng học để phòng, chống dịch COVID-19.
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức (ĐHQG Hà Nội) cho rằng, để giáo dục thích ứng trong bối cảnh "bình thường mới", cần xây dựng nền tảng chung cho học trực tuyến.
Sáng 29-11, các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức đón học sinh lớp 10 và 11 đi học trực tiếp trở lại, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Cùng với sự sụt giảm trong mùa Thu năm ngoái, lượng sinh viên ở các trường đại học ở Mỹ giảm 7,8% so với 2 năm trước, ghi dấu mức giảm tuyển sinh lớn nhất trong 50 năm qua do dịch COVID-19.
Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) dự kiến tuyển hơn 600 sinh viên đào tạo chuyên sâu các ngành như: Công nghệ thông tin, Bất động sản, Truyền thông đa phương tiện... trong năm 2022.
Để đảm bảo an toàn khi học sinh tới trường trong điều kiện bình thường mới, các địa phương đã áp dụng những biện pháp gì?
Trước khi trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Kỹ thuật Mật mã, Lê Mỹ Quỳnh từng nhiều lần được tập đoàn công nghệ Mỹ vinh danh vì tìm ra các lỗ hổng bảo mật quan trọng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sửa đổi các thông tư, quy định liên quan đến xếp hạng chức danh nghề nghiệp, xếp lương giáo viên công bằng, không bị thiệt thòi, “thực sự có sự đổi mới về chế độ".
Ngày 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.
Đến thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước đã tiến hành tiêm vaccine theo lộ trình hạ dần độ tuổi để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 8589/VPCP-KGVX về ý kiến Đại biểu Quốc hội ở việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.
Chuyên gia cho rằng, các địa phương coi việc mở cửa trường học là một trong những giải pháp quan trọng phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.
Nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, giảng viên bậc đại học, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 18-1-2019 phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 – 2030 (gọi tắt là Đề án 89).
Giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cùng vào cuộc, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng lớp học kiên cố; vận động giáo viên, phụ huynh học sinh hỗ trợ ngày công, vật liệu xây dựng; kết hợp sử dụng nguồn ngân sách nhà nước một cách linh hoạt trong việc hỗ trợ các đơn vị xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục... là những giải pháp mà các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đã thực hiện trong thời gian qua nhằm tạo điều kiện hơn nữa về học tập cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các địa phương.
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8589/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.
Bên cạnh việc yêu cầu các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện đa dạng các hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế khi học sinh chưa thể đến trường, một trong những nội dung được Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý đến các giáo viên và phụ huynh là: Cần chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các trẻ nhỏ, tạo các hoạt động vui chơi phù hợp giúp các em không bị áp lực, căng thẳng khi phải học trực tuyến (online) kéo dài.
Hội đồng Tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa đưa ra dự kiến phương thức tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022. Theo đó, nhà trường sẽ dành khoảng 30%-40% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng học sinh giỏi, xét tuyển thẳng dựa trên chứng chỉ quốc tế, xét tuyển dựa trên kết quả thành tích học phổ thông kết hợp phỏng vấn.
Tính đến ngày 18-11, cả nước có hơn 2,1 triệu lượt giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông hoàn thành các mô-đun bồi dưỡng; 56/63 sở giáo dục và đào tạo triển khai cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông học tập, bồi dưỡng trên hệ thống LMS thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bản ghi nhớ là kết quả của quá trình hai bên trao đổi, thảo luận chính thức từ đầu năm 2020 trên cơ sở nhu cầu thực tế cần tăng cường quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực giáo dục
Đạt 1580/1600 điểm SAT (Scholastic Assessment Test) trong đợt thi vào tháng 10/2020, Đỗ Nguyên Giác chia sẻ bí kíp, cách xây dựng chiến thuật phù hợp và làm để đạt được kết quả tốt.