Với 24 lượt học sinh của năm đoàn tham dự Olympic khu vực và quốc tế, tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đoạt huy chương Vàng, 100% các học sinh đi thi đều đoạt giải.
Ngày 8-1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.
Sáng nay 8-1, theo thống kê, tổng số trường ở Lạng Sơn cho học sinh nghỉ vì giá rét là 418; tổng số học sinh phải nghỉ học là 133.693 em.
Tối 7-1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự và trao giải “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2020, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.
Nhiều trường đại học đã công khai phương thức tuyển sinh 2021. Về cơ bản, phương thức tuyển sinh của các trường vẫn ổn định như năm trước. Cùng với đó là sự mạnh dạn của nhiều trường tư thục khi mở thêm các khối ngành mới về sức khoẻ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương vừa ký ban hành Kế hoạch giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021.
Tai nạn sập cổng trường tại Trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắc Nông) mới đây khiến một học sinh tử vong, thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề môi trường giáo dục mất an toàn.
Căn cứ công văn số 11269/VP-KGVX ngày 30-12-2020 của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã về việc nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Hàng nghìn sinh viên ở miền Nam, miền Trung đang học tập tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ vé máy bay, vé xe và kinh phí về quê ăn Tết Tân Sửu nhờ chính sách của Trung ương Đoàn và các trường đại học.
Những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ (KH và CN) trong các cơ sở giáo dục đại học (GDÐH) có những đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nghiên cứu khoa học trong các cơ sở GDÐH cũng góp phần nâng cao tiềm lực, phát triển mạng lưới các tổ chức, doanh nghiệp KH và CN.
Thời gian qua, ngành giáo dục chú trọng thực hiện công tác xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường thông qua các mô hình hoặc lồng ghép trong các môn học, phù hợp lứa tuổi, tâm, sinh lý người học. Qua đó, ý thức, nhận thức của người học ngày càng nâng cao, bước đầu khắc phục tình trạng bạo lực học đường và vi phạm nội quy trường học.
Sau 13 năm thực hiện “Quy hoạch mạng lưới trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2006 – 2020”, tỷ lệ giảng viên đại học có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đã tăng gấp hơn 2 lần.
Chương trình Đánh giá diện rộng quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 5, 9, 12 năm học 2019-2020 đã chọn mẫu ngẫu nhiên và tổ chức đánh giá trên gần 57.000 học sinh của ba khối lớp 5, 9, 12; gần 51.000 phụ huynh học sinh; hơn 5.200 giáo viên, 1.029 hiệu trưởng, của 1.029 trường tiểu học, THCS, THPT của 63 tỉnh thành.
4 chính sách tác động trực tiếp đến giáo viên và học sinh có hiệu lực từ tháng 1-2021.
Đó là yêu cầu được đưa ra trong Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành, có hiệu lực từ ngày 11-1-2021.
Hai chính sách được nhiều giáo viên quan tâm gần đây là: Giảm gánh nặng sổ sách và miễn thi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên.
Theo phương án tuyển sinh dự kiến năm 2021 các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh công bố cho thấy, các trường vẫn tiếp tục thực hiện đa dạng phương thức tuyển sinh.
Tiếp nối thành công từ lần tổ chức đầu tiên, quy mô chương trình "Vì mái trường xanh" năm nay đã được mở rộng tới 30 trường tiểu học và THCS ở cả ba miền Tổ quốc, nhằm mục đích trao học bổng tặng thiếu niên, nhi đồng vượt khó học giỏi thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế.
“Vì mái trường xanh” được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa, tái chế các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.
Việc học sinh không đến trường đã khiến cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập bị mất nguồn thu từ học phí, nguồn thu chính để duy trì hoạt động, trong khi vẫn phải chi trả nhiều khoản...