Nhân dịp 20/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương 200 nhà giáo đã có những đóng góp xuất sắc trong năm học 2022 – 2023. Trong đó không thể thiếu những giáo viên gắn bó với vùng khó. Có cơ hội trải lòng về nghề nghiệp nhưng điều mong mỏi nhất của các thầy cô học sinh vùng khó có thêm những chính sách để tiếp cận toàn diện với đổi mới giáo dục.
Sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội và khoa học kỹ thuật dù có đạt được những thành tựu xuất sắc nhưng theo thời gian, vai trò, vị trí của người thầy và những giá trị bền vững của nghề dạy học vẫn không gì có thể thay thế nổi.
Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…
Cách nói “cái nào ra cái nào” chỉ mới được “chế” ra thời gian gần đây và nó không ổn theo diễn đạt của người Việt…
17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người; không ngừng học tập, tu dưỡng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; có cách tiếp cận mới trong dạy và học để mỗi tiết học thực sự bổ ích và lý thú, để mỗi ngày học thực sự là một ngày vui.
Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.
Năm 2023 là năm thứ sáu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam".
Các giáo viên cho rằng thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh, dù là học sinh vùng khó khăn hay vùng thuận lợi, học sinh hệ phổ thông hay hệ giáo dục thường xuyên, học sinh có thế mạnh môn tự nhiên hay môn xã hội…
Thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh không chỉ chú trọng công tác dạy học, mà còn tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
Với 21.900 sinh viên đang du học tại Mỹ trong năm học 2022-2023, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học nhiều nhất ở đất nước cờ hoa.
Trong báo cáo dự thảo phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 6/11 kiến nghị, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm hai môn bắt buộc là Toán, Văn và hai môn tự chọn.
Sau khi đa số thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực chọn phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025 là 2+2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, Bộ GDĐT có đề án toàn diện, bài bản; trong đó có vấn đề rất cụ thể là chuẩn bị ngân hàng đề thi, chuẩn bị các phương án tổ chức thi…
Biết đến Việt Nam qua trang sách lịch sử của Mozambique, Oraiden Manuel Sabonete ấn tượng bởi người Việt Nam anh dũng, kiên cường trong từng trận chiến chống giặc ngoại xâm. Vì thế, cậu luôn ước ao một lần được đặt chân tới đất nước này.
Khả năng tư duy và sáng tạo sẽ giúp bạn thực hiện mọi công việc đơn giản, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.
Hai nhóm sinh viên của Khoa Công nghệ Xây dựng-Giao thông, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, đều xuất sắc giành giải thưởng do giám khảo bình chọn (Honorable Judge Award).
Trong bối cảnh số trẻ hàng năm tăng cao ở một đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng trường, lớp mới là giải pháp căn cơ để giải quyết việc đảm bảo chỗ học cho học sinh. Khắc phục những khó khăn về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư, Thành phố đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường học, đưa vào sử dụng hàng trăm phòng học mới hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
Việc giáo viên yêu cầu học sinh đăng “sản phẩm” lên mạng để dựa theo số lượng “like” mà cho điểm cũng là cách làm hay, phù hợp xu thế, tạo hứng thú cho học sinh. Tuy nhiên, giáo viên chỉ nên xem tiêu chí “like” nhiều hay ít để cộng điểm khuyến khích thôi, không nên dựa theo đó để đánh giá toàn bộ “sản phẩm”…
Theo lộ trình triển khai, vào năm 2025 sẽ có lứa học sinh đầu tiên tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ngày 9/11, tại hội thảo Chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và thành phố Cần Thơ với chủ đề “Khai thác dữ liệu – Kiến tạo giá trị” do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số nhất là giáo dục càng phải được quan tâm, nếu không sẽ bị tụt hậu.