Giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa Israel và Hezbollah

16/07/2024 - 14:26

Ngày 15/7, các cuộc giao tranh ác liệt qua biên giới tiếp tục diễn ra giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Chú thích ảnh

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Aitaroun, miền Nam Liban ngày 8/6/2024. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành loạt đợt không kích nhằm vào nhiều mục tiêu Hezbollah ở miền Nam Liban, phá hủy một kho vũ khí ở khu vực Bint Jbeil  và một cơ sở quân sự của lực lượng này gần làng biên giới Kfar Kila. Trong đó, cuộc không kích vào Bint Jbeil khiến một thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Đáp trả, trong đêm 15/7, lực lượng Hezbollah đã bắn khoảng 20 quả tên lửa nhằm vào thị trấn biên giới Kiryat Shmona của Israel. Cuộc tấn công của Hezbollah cũng nhằm vào một số địa điểm khác của Israel như Ramyah, Baranit, Al-Samaqa và Jal Al-Alam. Một nửa số vũ khí trên bị Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel đánh chặn.  

Giao tranh giữa nhóm vũ trang Hezbollah và quân đội Israel đã leo thang trong thời gian gần đây và có nguy cơ trở thành cuộc chiến toàn diện. Hezbollah tuyên bố họ hành động để hỗ trợ cuộc đấu tranh của người dân Palestine. Cho đến nay, hơn 500 người ở Liban được cho là đã thiệt mạng, phần lớn trong số họ là chiến binh Hezbollah và phía Israel ghi nhận ít nhất 29 trường hợp tử vong, chủ yếu là binh lính. Xung đột cũng đã khiến hàng chục nghìn người phải di dời khỏi các cộng đồng biên giới ở miền Bắc Israel và miền Nam Liban.

* Trong diễn biến khác, báo Al-Watan đưa tin cùng ngày 15/7, doanh nhân người Syria Bara'a Al-Qaterji đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái được cho do Israel tiến hành nhắm vào ô tô của ông này gần biên giới Liban - Syria.

Ông Al-Qaterji được cho là có quan hệ chặt chẽ với chính quyền Syria và các nhóm vũ trang Iran. Ông này nằm trong danh sách trừng phạt của cả Mỹ và Anh.

Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo TTXVN