Google Messages bắt đầu hỗ trợ thể hiện cảm xúc

14/12/2020 - 08:11

Không lâu sau khi triển khai tính năng thể hiện cảm xúc trên ứng dụng Messages với giao thức RCS trên di động, Google bắt đầu cung cấp nó cho ứng dụng web Messages.

Người dùng đã có thể thể hiện cảm xúc với Messages trên web ẢNH: GOOGLE

Theo Neowin, cũng giống như trong ứng dụng Messages trên di động, người dùng có thể di chuột qua một tin nhắn trên web và nhấp vào biểu tượng cảm xúc để chọn giữa các phản ứng có sẵn, bao gồm thích, không thích, khuôn mặt giận giữ, khuôn mặt đẫm nước mắt vui sướng, khuôn mặt đang khóc và khuôn mặt với một cái miệng mở.

Người dùng có thể phản ứng không chỉ với tin nhắn của người khác mà còn của chính họ, cả trong các cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm. Tính năng này cũng cho phép người dùng ghi đè các phản ứng đã chọn bằng các phản ứng mới bằng cách chỉ cần chọn một phản ứng mới.

Tính năng này là một bổ sung tiện lợi cho những người sử dụng ứng dụng trên web để nhắn tin. Google đã thúc đẩy việc áp dụng RCS được một thời gian, trong đó công ty gần đây thông báo khung nhắn tin thế hệ tiếp theo hiện đã đến với Android trên toàn thế giới. Với việc bổ sung các tính năng như vậy, Google đang nhằm mục đích tiếp tục tạo cầu nối giữa các dịch vụ của bên thứ ba và khả năng nhắn tin gốc của hệ điều hành.

Đối với tính năng phản ứng trên web, nó sẽ được cung cấp tự động mà không cần hành động nào từ người dùng vì nó được kích hoạt ở phía máy chủ.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)