Hà Nội: Khiếp vía xe khách 29 chỗ nhồi nhét 73 người, hành khách nín thở trên xe

01/05/2019 - 19:48

Từ phản ánh của nhân dân về đường dây nóng, Đội TTGT Vận tải quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức bắt xe khách 29 chỗ nhồi 73 khách trên đường Phạm Hùng.

Tổ công tác dừng xe nhồn nhét khách.

Ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT Vận tải quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa thông tin: “Vào chiều 1-5, người dân phản ánh qua đường dây nóng với chúng tôi về chiếc ô tô khách 29 chỗ mang BKS 18B-020.74 nhồi nhét khách chật cứng trên xe.

Chúng tôi nhận được tin báo vào khoảng gần 16h ngày 1-5, khi đó xe khách này đã lưu thông tới ngã ba Pháp Vân. Ngay lập tức tổ công tác do tôi trực tiếp chỉ huy đến đón trên đường Phạm Hùng hướng đường trên cao vành đai 3 xuống.

Đến khoảng 16h10 thì tổ công tác phát hiện ô tô khách có đặc điểm như tin báo đang lưu thông từ đường trên cao vành đai 3 xuống đường Phạm Hùng. Ngay sau đó, lực lượng TTGT đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Qua kiểm đếm thực tế trên xe 29 chỗ lúc này đã chở tới 73 người”.

Hành khách bị nhồi nhét trên xe phải đứng len nhau chật cứng.

Ông Tuấn cho biết thêm, tài xế điều khiển ô tô khách mang BKS 18B-020.74 được xác định là anh Nguyễn Ngọc Hà (SN 1970, ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Theo ông Tuấn, quá trình kiểm tra, tổ công tác đã thông báo cho hành khách lỗi vi phạm của ô tô khách, đồng thời yêu cầu hành khách xuống xe vào bến xe Mỹ Đình hoặc lên phương tiện khách tiếp tục lộ trình đi tỉnh Phú Thọ để đảm bảo ATGT.

“Với lỗi vi phạm trên của ô tô khách, ngoài việc lập biên bản đối với tài xế vi phạm, lực lượng TTGT còn lập biên bản đối với Công ty Cổ phần Vận tải Hà Trường Kỷ để xử phạt theo qui định, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô trên 7 ngày”, ông Tuấn cho hay.

Người trên xe chật như nêm, không còn khoảng trống nào

Theo Đội trưởng Đội TTGT Vận tải quận Cầu Giấy, trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30-4 - 1-5, lực lượng TTGT quận Cầu Giấy ngoài việc xử lý đối với ô tô chở khách vi phạm trên địa bàn, còn nhận được điện thoại phản ánh của người dân về các trường hợp ô tô khách chở quá tải, quá số khách quy định để kịp thời xử lý.

“Để xử lý dứt điểm đối với các trường hợp ô tô khách chở quá số lượng quy định, không đảm bảo an toàn thì đầu tiên người dân phải vào bến đón khách, trong trường hợp nếu lên xe nhưng thấy xe đã đông khách thì nên chờ đón xe khác.

Còn trong trường hợp phát hiện ô tô khách chở quá số lượng, nhồi nhét và chặt chém khách thì người dân kịp thời phản ánh cho lực lượng chức năng để kịp xử lý, đảm bảo ATGT cho hành khách và người tham gia giao thông trên đường”, ông Tuấn khuyến cáo.

Theo TÂN TRƯỜNG (Infonet)