Haaland giành Cầu thủ hay nhất năm của PFA

30/08/2023 - 14:01

Chân sút Erling Haaland của Man City đã được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Haaland đã giành số phiếu bầu trước các đồng đội Man City, Kevin de Bruyne và John Stones cũng như Martin Odegaard, Bukayo Saka  của Arsenal và cựu tiền đạo Tottenham, Harry Kane, người hiện chuyển đến Đức chơi cho Bayern Munich.

Haaland có năm đầu tiên ở Man City trên cả mong đợi 

Ngôi sao người Na Uy trải qua năm đầu tiên ngoạn mục tại Etihad, ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường, góp phần vào cú ăn ba của Man City, gồm danh hiệu Premier League, FA Cup và Champions League.

Tại Ngoại hạng Anh, Haaland là Vua phá lưới với 36 bàn sau 35 trận. Đây là con số cao nhất trong lịch sử giải đấu mà một cầu thủ ghi được trong một mùa.

Trước đó, vào tháng 5 Haaland cũng đã được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải của Premier League và Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh.

Haaland bên HLV Pep Guardiola sau chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu cách đây 2 tuần

Haaland chia sẻ sau khi nhận giải: “Thật vinh dự khi giành giải thưởng danh giá này. Được các đối thủ cạnh tranh công nhận là một điều tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn những người đã bỏ phiếu cho tôi.

Đó là một mùa giải khó quên đối với Man City và cá nhân tôi. Chúng tôi muốn tiếp tục làm điều tương tự ở mùa giải mới. Đội đã có khởi đầu tốt và cần tiếp tục phát huy điều đó”.

Ở chiến dịch mới, Haaland đang có 3 bàn thắng sau 3 trận đầu Premier League, cùng Man City là đội duy nhất toàn thắng đến lúc này.

Đội hình tiêu biểu của năm do PFA chọn, dễ hiểu khi Man City chiếm 5 cái tên, Arsenal xếp nhì Ngoại hạng Anh góp mặt 4, còn lại Newcastle (1), Tottenham (1). MU tuy kết thúc vị trí thứ 3 nhưng không có gương mặt nào!

Theo Vietnamnet