Hàn Quốc đóng cửa đường cao tốc chính tại thủ đô Seoul do mưa lớn

30/06/2022 - 14:47

Toàn bộ lối vào đường cao tốc Dongbu nối quận Songpa của Seoul với thành phố Uijeongbu của tỉnh Gyeonggi đã bị chặn từ 6h43 ngày 30/6 khi mưa lớn khiến mực nước sông gần đó dâng lên.

Nhiều khu vực ở Hàn Quốc ghi nhận mưa lớn trong đêm. (Nguồn: Yonhap)

Giới chức Hàn Quốc cho biết đã phải đóng cửa một đường cao tốc chính nối khu vực Đông Nam thủ đô Seoul với tỉnh Gyeonggi và một cây cầu bắc qua sông Hàn trong ngày 30/6, khi mưa lớn trút xuống thủ đô và các khu vực miền Trung nước này.

Theo chính quyền thành phố Seoul, toàn bộ lối vào đường cao tốc Dongbu nối quận Songpa của Seoul với thành phố Uijeongbu của tỉnh Gyeonggi đã bị chặn từ 6h43 (giờ địa phương) khi mưa lớn khiến mực nước sông gần đó dâng lên.

Cầu Jamsu bắc qua sông Hàn tại trung tâm thủ đô Seoul cũng bị đóng cửa từ lúc 9h04 (giờ địa phương), khi mực nước sông tăng lên 6,22m, gần với ngưỡng có nguy cơ gây lũ lụt là 6,5m.

Ngoài ra, nhà chức trách cũng đóng cửa một làn đường trên đường cao tốc Olympic, con đường chính tại Seoul và một đoạn đường của tuyến cao tốc Seobu Urban ở phía Tây thủ đô.

Hàn Quốc đã bước vào giai đoạn gió mùa với nhiều khu vực ghi nhận mưa lớn trong đêm. Lượng mưa đo được từ chiều 29/6 đến sáng 30/6 tại thành phố Seosan và tỉnh Gyeonggi, miền Nam Hàn Quốc lần lượt là 278mm và trên 100 mm.

Cũng trong giai đoạn này, Seoul đã ghi nhận lượng mưa hơn 98mm. Dự báo thủ đô Seoul sẽ ghi nhận lượng mưa mỗi giờ lên tới 100mm trong sáng 30/6.

Theo ĐẶNG ÁNH (TTXVN)