Hàn Quốc kết án chung thân kẻ giết người, phân xác vì lý do 'tò mò'

26/11/2023 - 09:00

Ám ảnh với các bộ phim trinh thám, Jung Yoo-jung đã lên kế hoạch giết hại nữ giáo viên tình cờ gặp trên một ứng dụng gia sư, đâm người này đến chết và phân xác nạn nhân tại nhà riêng.

Cảnh sát dẫn giải hung thủ giết người tới tòa án. (Nguồn: NEWS1)

Cảnh sát dẫn giải hung thủ giết người tới tòa án. (Nguồn: NEWS1)

Một phụ nữ bị ám ảnh với các bộ phim tội phạm và tiểu thuyết trinh thám ở Hàn Quốc đã bị kết án tù chung thân sau khi giết hại dã man và phân xác một người lạ chỉ vì “tò mò.”

Jung Yoo-jung, 23 tuổi, đã lên kế hoạch giết hại một giáo viên dạy tiếng Anh mà cô này gặp trên một ứng dụng gia sư. Jung đã đâm người này đến chết tại nhà riêng vào tháng 5/2023.

Vụ giết người gây chấn động dư luận Hàn Quốc và các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình do hành vi thiếu nhân tính của hung thủ. Hàn Quốc vẫn còn áp dụng án tử hình nhưng đã không được thi hành từ năm 1997.

Theo tòa án, Jung là một người thất nghiệp và sống cùng ông nội. Cô ta đã tìm kiếm nạn nhân trong nhiều tháng bằng ứng dụng dạy kèm trực tuyến.

Jung đã liên hệ với hơn 50 người, chủ yếu là phụ nữ để đề nghị sử dụng dịch vụ gia sư. Vào tháng 5, Jung đóng giả là mẹ của một học sinh trung học cần học thêm tiếng Anh và liên lạc với nạn nhân 26 tuổi sống ở thành phố Busan.

Jung xuất hiện tại nhà gia sư trong bộ đồng phục học sinh mà cô mua trên mạng. Cảnh sát cho biết Jung có chiều cao thấp và khi mặc đồng phục, nạn nhân có thể đã nhầm kẻ giết người với một học sinh cấp hai.

Khi người giáo viên cho cô vào, Jung đã tấn công điên cuồng, đâm nạn nhân hơn 100 nhát dao và tiếp tục tấn công ngay cả khi nạn nhân đã chết.

Sau đó, cô ta phân xác nạn nhân và bắt taxi để vứt một số phần thi thể tại một công viên hẻo lánh gần một con sông ở phía Bắc Busan.

Jung bị bắt sau khi tài xế taxi báo cảnh sát về việc một hành khách đã vứt chiếc vali đẫm máu vào rừng.

 Jung Yoo-jung thừa nhận giết hại dã man nữ gia sư chỉ vì tò mò. (Nguồn: Cảnh sát Busan)

Jung Yoo-jung thừa nhận giết hại dã man nữ gia sư chỉ vì tò mò. (Nguồn: Cảnh sát Busan)

Theo cảnh sát, Jung đã nghiên cứu trong nhiều tháng về cách giết người và biện pháp phi tang thi thể. Nhưng hung thủ đã bất cẩn và không hề cố gắng tránh camera quan sát. Hình ảnh từ camera cho thấy cô ta ra vào nhà nạn nhân nhiều lần.

Jung đã thừa nhận hành vi phạm tội và cầu xin mức án nhẹ hơn. Cô ta khẳng định mình bị ảo giác và các chứng rối loạn tâm thần khác vào thời điểm đó.

Tòa án bác bỏ lập luận này vì tội ác đã được “lên kế hoạch cẩn thận.” Ngoài ra, người ta cũng lưu ý rằng lời khai của cô với cảnh sát đã thường xuyên thay đổi.

Cụ thể, lúc đầu, Jung cho biết chỉ di chuyển thi thể người giáo viên, do nạn nhân đã bị giết hại trước khi cô ta đến nơi. Nhưng sau đó Jung lại nói vụ giết người xảy ra sau khi đôi bên xảy ra một cuộc tranh cãi.

Cuối cùng, Jung thú nhận sở thích giết người của mình xuất phát từ việc ám ảnh với các chương trình truyền hình về tội phạm.

 Hình ảnh camera ghi lại cảnh Jung mang theo chiếc vali đến nhà nạn nhân.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh Jung mang theo chiếc vali đến nhà nạn nhân.

Người phát ngôn cảnh sát thông tin thêm Jung cũng nói rằng cô ta cảm thấy hối tiếc vì những gì mình đã làm. Cảnh sát đang tiến hành các cuộc kiểm tra xem liệu cô ta có gặp vấn đề về tâm thần hay không.

Hồ sơ điện thoại của Jung cho thấy hung thủ đã dành ba tháng trước đó để tìm kiếm trên mạng những lời khuyên về cách giấu xác chết.

Cảnh sát cũng tin rằng cô ta đã đọc các tiểu thuyết tội phạm và xem các chương trình truyền hình để nghiên cứu. Hồ sơ thư viện của Jung cho thấy cô ta đã mượn một số cuốn sách về tội phạm trong những tháng trước vụ tấn công.

Sau khi lên kế hoạch sẵn, Jung đã đến một siêu thị gần đó để mua những túi cuộn đựng rác lớn và chai thuốc tẩy.

Sau đó, Jung phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh và đặt một số bộ phận cơ thể nạn nhân vào vali. Tiếp theo, Jung lên taxi và vứt chiếc vali xuống sông Nakdong tại một khu rừng vắng vẻ.

Tuy nhiên, sau khi tài xế taxi tỏ ra nghi ngờ và báo cơ quan chức năng, cảnh sát đã phát hiện bộ quần áo dính máu. Những phần thi thể còn lại được tìm thấy tại nhà của Jung./.

Theo Vietnam+