Hàn Quốc nhấn mạnh phải tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần 3

28/08/2018 - 14:52

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom ngày 28-8 cho rằng tầm quan trọng của việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày càng lớn hơn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ở Panmunjom ngày 27-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Quan chức này cho hay cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều có thể sẽ được tổ chức như kế hoạch. Trong cuộc gặp cấp cao tổ chức hồi đầu tháng này, hai miền Triều Tiên đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba ở Bình Nhưỡng vào tháng sau.

Tuy nhiên, Mỹ mới đây đã hủy bỏ chuyến thăm Bình Nhưỡng theo kế hoạch của Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo.

Phát biểu họp báo, ông Kim Eui-kyeom cho biết: "Như tôi đã nói, sự cần thiết phải tổ chức cuộc gặp này đã trở nên lớn hơn bởi tình thế bế tắc hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên. Chúng tôi kỳ vọng cuộc gặp này sẽ đóng vai trò mở đường và mở rộng con đường hơn nữa."

Đại diện Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng bác bỏ khả năng trì hoãn cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, bất chấp việc hai miền Triều Tiên cho tới nay chưa tổ chức được bất kỳ cuộc thảo luận nào tiếp theo để xúc tiến cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Theo VIETNAM+