Hàn Quốc phát hiện 90 bóng bay nghi mang theo rác từ Triều Tiên

29/05/2024 - 14:37

Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện hơn 90 quả bóng bay nghi là xuất phát từ Triều Tiên và bay qua biên giới liên Triều.

Chú thích ảnh

Qủa bóng bay xuất hiện tại thành phố biên giới Paju (Hàn Quốc) ngày 29/5. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin vào tối 28/5, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) xác nhận đã phát hiện nhiều vật thể không xác định ở khu vực biên giới tỉnh Gyeonggi và Gangwon. JCS khuyến cáo người dân trong khu vực không được chạm vào những vật thể này và phải báo cáo cho cảnh sát hoặc quân đội nếu phát hiện ra chúng.

Tính đến sáng 29/5, đã có 90 quả bóng bay được phát hiện. Một số trong đó rơi xuống đất, trong khi số còn lại vẫn di chuyển trên bầu trời.

Cảnh sát và binh sĩ Hàn Quốc đang thu gom những quả bóng bay đã rơi. Chúng không mang theo tờ rơi tuyên truyền mà là rác.

Trước đó, vào hôm 26/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ rải “núi giấy lộn và rác” ở khu vực biên giới nhằm đáp trả Hàn Quốc rải tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Trong nhiều năm qua, các nhà hoạt động bảo thủ Hàn Quốc đã thả bóng bay mang theo các tờ rơi tuyên truyền hướng đến Triều Tiên. Triều Tiên nhiều lần yêu cầu kết thúc chương trình rải tờ rơi này. Đây là vấn đề tồn tại từ lâu và gây căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Theo TTXVN