Hàn Quốc: Tăng cường kiểm soát dịch bệnh đậu mùa khỉ

21/08/2024 - 08:09

Ngày 20/8, Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết nước này đã bắt đầu yêu cầu những người có triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ đến từ 8 quốc gia châu Phi phải báo cáo cho cơ quan chức năng, đồng thời xếp lại bệnh đậu mùa khỉ vào danh sách các bệnh truyền nhiễm cần kiểm soát tại biên giới.

Chú thích ảnh

Các ban đỏ nổi trên tay một bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa: Shutterstock/TTXVN

Quyết định này được đưa ra phù hợp với tuyên bố của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) hồi tuần trước, trong đó cam kết sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố bùng phát bệnh đậu mùa khỉ ở châu Phi là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Theo quy định mới, những người đến từ 8 quốc gia gồm Rwanda, Burundi, Uganda, Ethiopia, Cộng hòa Trung Phi, Kenya, Congo và Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ phải báo cáo cho cơ quan chức năng Hàn Quốc nếu họ có các triệu chứng liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ như sốt, đau cơ và sưng hạch bạch huyết.

KDCA cũng sẽ cử cán bộ y tế tới các cửa đến của các chuyến bay trực tiếp từ Ethiopia và thực hiện các biện pháp giám sát bổ sung như kiểm tra nước thải từ máy bay.

Theo KDCA, tính đến ngày 9/8, Hàn Quốc đã ghi nhận 10 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ trong năm nay, giảm so với 151 ca vào năm 2023.

Theo TTXVN