Hấp dẫn bóng đá nữ xứ đầu nguồn biên giới An Giang

23/06/2022 - 07:40

 - Nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục – thể thao (TDTT) huyện An Phú (tỉnh An Giang) lần thứ IX, môn bóng đá nữ đã trở thành điểm nhấn đặc biệt khi chứng kiến những trận so tài quyết liệt của các cầu thủ. Qua đó, cho thấy niềm đam mê bóng đá của những nữ cầu thủ ở xứ đầu nguồn.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện An Phú Nguyễn Thị Kim Hà thông tin: “Nằm trong chương trình Đại hội TDTT cấp huyện, bộ môn bóng đá nữ cũng cho thấy tinh thần thi đấu quyết liệt của các cầu thủ. Với tinh thần đoàn kết, các đơn vị đã mang đến giải đấu những cầu thủ chất lượng, luôn tràn đầy nhiệt huyết và thi đấu hết mình vì địa phương. Qua đó, giải đấu có những trận cầu hấp dẫn, với nhiều tình huống nỗ lực của các cầu thủ trong từng pha bóng”.

Theo bà Kim Hà, giải bóng đá nữ trong chương trình Đại hội TDTT huyện An Phú lần thứ IX có sự tham gia của 14 đội bóng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Chứng kiến các đội tranh tài, khán giả vô cùng thích thú bởi sự máu lửa không kém môn bóng đá nam. Với thể thức thi đấu bóng đá mini 5 người, tốc độ các trận đấu diễn ra khá nhanh với sự cổ vũ nhiệt tình từ lực lượng cổ động viên.

Do môn bóng đá nữ là “nét riêng” của huyện An Phú trong những kỳ đại hội TDTT, nên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị tham dự. Trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, các địa phương đã có bước chuẩn bị lực lượng, tổ chức tập luyện để mang đến đội hình tốt nhất, với những “bóng hồng” có kỹ năng thi đấu và tinh thần nhiệt huyết vì thành tích đội nhà.

Môn bóng đá nữ đang phát triển trên địa bàn huyện An Phú

“Theo nhận định của chúng tôi, các đơn vị đều có bước chuẩn bị khá bài bản về lực lượng. Do đó, những vận động viên đến với giải đấu đều thi đấu khá hay, nhiều đội tổ chức chơi bóng rất có nét. Chất lượng thi đấu của môn bóng đá nữ qua các kỳ đại hội ngày càng được nâng cao, đúng với mục tiêu của sự kiện thể thao lớn nhất ở huyện biên giới này”- bà Kim Hà phân tích.

 Để có được kết quả tích cực trong đại hội, nhiều địa phương đã có sự đầu tư mang tính lâu dài. Với quy định độ tuổi đăng ký thi đấu từ 14 trở lên, nhiều cầu thủ đã xuất hiện liên tiếp trong 2 kỳ đại hội do sự đầu tư, chuẩn bị kiểu “đường dài” của các địa phương. Một số đơn vị còn đầu tư hẳn hoi sân bóng trong trường học để các nữ cầu thủ tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng thi đấu, tiêu biểu là Trường THCS và THPT Long Bình (thị trấn Long Bình).

Từ sự chuẩn bị bài bản, thị trấn Long Bình đã phát huy tinh thần đam mê bóng đá của các nữ cầu thủ và xuất sắc vượt qua các đối thủ để đoạt huy chương vàng môn bóng đá nữ trong chương trình Đại hội TDTT huyện An Phú lần thứ IX. Bên cạnh đó, xã cù lao Vĩnh Trường cũng xuất sắc giành huy chương bạc dù không thực sự thuận lợi về điều kiện cơ sở vật chất. Ngoài ra, các địa phương khác dù không đạt thành tích cao nhưng cũng cho thấy nỗ lực trong từng trận đấu, mang đến sự hào hứng cho người xem.

Dù chưa thể hiện tính cạnh tranh quyết liệt như bóng đá nam, nhưng các nữ cầu thủ ở xứ đầu nguồn cũng cho thấy niềm đam mê đặc biệt với quả bóng tròn. Có lẽ, cảm hứng tích cực từ thành công của bóng đá nữ Việt Nam suốt những năm qua đã giúp các “bóng hồng” thi đấu vô cùng hăng hái, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp cho phong trào thể thao ở huyện đầu nguồn An Phú.

Với sự quan tâm của Ban Tổ chức Đại hội cũng như nỗ lực của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện An Phú trong công tác chuyên môn, giải bóng đá nữ trong chương trình Đại hội TDTT huyện đã thành công tốt đẹp, đáp ứng sự kỳ vọng của lực lượng cổ động viên và giúp các nữ cầu thủ thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao vua. Dù chưa thể xác định có trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp hay không, nhưng với nỗ lực của các nữ cầu thủ cũng cho thấy năng lượng tích cực và khả năng tham gia các môn thể thao đòi hỏi thể lực và cường độ vận động cao của phái đẹp.

“Sau kỳ đại hội này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các địa phượng, các điểm trường tạo điều kiện để các em nữ có thể chơi bóng đá thường xuyên. Đồng thời, cũng sẽ tạo nhiều sân chơi để các em được giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng thi đấu bóng đá. Qua đó, thúc đẩy phong trào bóng đá nữ ngày càng sôi nổi trên toàn huyện, đáp ứng niềm đam mê của người dân xứ đầu nguồn”- bà Nguyễn Thị Kim Hà xác định.

THANH TIẾN