HLV Indonesia gửi thách thức tới tuyển Việt Nam

14/01/2024 - 18:47

HLV Shin Tae Yong khẳng định Indonesia có kết quả tệ trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng khi bước vào Asian Cup 2023 sẽ khác.

Tại bảng D Asian Cup 2023, Indonesia và tuyển Việt Nam là hai đội bóng được đánh giá thấp hơn Iraq và Nhật Bản. Dù vậy, hai đội bóng Đông Nam Á đều có cơ hội đi tiếp nếu trở thành 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây chính là mục tiêu của tuyển Việt Nam lẫn Indonesia.

"Giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup là điều không hề dễ dàng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Nhật Bản là đội bóng số một châu Á, Iraq và Việt Nam cũng mạnh nhưng Indonesia chắc chắn nỗ lực hết sức.

HLV Shin Tae Yong rất tự tin

Chúng tôi không bao giờ biết từ bỏ. Dù vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của Indonesia khá thấp trong số 26 đội dự giải nhưng chúng tôi không chỉ biết phòng ngự. Tuyển Indonesia sẽ thể hiện lối chơi theo từng trận", HLV Shin Tae Yong phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Iraq tại Asian Cup 2023.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra rất tự tin khi Indonesia đá trận ra quân với đối thủ trên cơ Iraq: "Tôi biết có khoảng cách lớn thứ bậc FIFA giữa 2 đội. Indonesia đến với giải có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng không có nghĩa chúng tôi thua 100%. Trong bóng đá, chúng ta không thể biết trước được kết quả sẽ thế nào.

Chúng tôi bị đánh giá thấp hơn Iraq, nhưng không hề sợ đối thủ. Tôi nghĩ Indonesia chơi tốt ở trận tới, thể hiện được hết khả năng".

Tại vòng loại 2 World Cup 2026, Indonesia thất bại với tỷ số đậm 1-5 trước Iraq, nhưng HLV Shin cho rằng lần đụng độ này mọi thứ có thể thay đổi.

"Ở lần gặp nhau tại vòng loại World Cup 2026, chúng tôi phải chuyển với quãng đường dài, không có nhiều thời gian chuẩn bị nên thất bại. Nhưng lần này sẽ khác.

Tôi không nói kết quả trận đấu vào ngày mai ra sao nhưng chắc chắn màn trình diễn của Indonesia phải tốt hơn trận trước. Nếu ai nghĩ mai chúng tôi chơi tệ như trận đấu đó thì các bạn phải xem xét lại", thuyền trưởng tuyển Indonesia khẳng định.

Theo Vietnamnet