HLV Iran nói gì trước màn so tài Olympic Việt Nam?

20/09/2023 - 19:23

Hòa ở lượt trận ra quân, tuyển Olympic Iran đặt mục tiêu tích điểm tối đa ở hai lượt đấu còn lại, bao gồm trận so tài Olympic Việt Nam vào lúc 18 giờ 30 ngày 21-9, để giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B cùng suất vào vòng 1/8

Olympic Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm

Chiến thắng đậm trước Mông Cổ ở ngày ra quân giúp Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng B. Trong khi đó, Iran cầm hòa không bàn thắng trước đương kim vô địch Ả Rập Saudi và cùng có 1 điểm sau lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Theo thể thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất một trận hòa ở hai lượt đấu còn lại mới có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8. Ngoài 10 suất chính thức lọt vào vòng 1/8, điều lệ giải đấu sẽ xét 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng để đi tiếp. Tuy nhiên, vì có một bảng chỉ có 3 đội nên thành tích của các đội hạng 3 sẽ không xét kết quả thi đấu với đội xếp cuối mỗi bảng chung cuộc.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nhận định Olympic Việt Nam sẽ có điểm trước Iran

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định Olympic Việt Nam sẽ có điểm ở hai vòng đấu còn lại và giành một suất chính thức vào vòng 1/8 với vị thế của một trong hai đội đầu bảng B. Trước trận chạm trán Việt Nam, tuyển Olympic Iran hao hụt lực lượng vì nhiều lí do như chấn thương, không thể nhập cảnh hoặc không được CLB chủ quản nhả quân. Trong khi đó, Olympic Việt Nam có lực lượng đầy đủ nhất trước khi bước vào vòng đấu thứ 2.

Trước trận so tài với Olympic Việt Nam, HLV Iran chia sẻ: "Chúng tôi cần phải tận dụng các cơ hội của mình trong những trận tiếp theo. Chúng tôi phải thi đấu tập trung và chắt chiu điểm số. Tôi đã dẫn dắt đội được 17 ngày kể từ khi nhận trách nhiệm này. Ở vòng loại U23 châu Á, chúng tôi đã không thể hiện tốt trong trận đấu gặp Uzbekistan và không thể góp mặt vào vòng chung kết".

HLV Enayati

Bên cạnh đó, HLV Enayati cũng hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận ra quân vì những cầu thủ này mới chỉ tập luyện cùng nhau trong ba ngày. Ông hy vọng cổ động viên Iran sẽ tiếp tục đến sân để ủng hộ đội nhà.

"Chúng tôi sẽ thi đấu bằng cả trái tim để có thể giành được một suất đi tiếp và trở về với đội hình mạnh nhất. Không còn cơ hội dự Thế vận hội nhưng chúng tôi phải bảo vệ danh tiếng của mình" - HLV Enayati nói thêm.

Theo Báo Người Lao Động