HLV Khánh Hòa xin nghỉ việc

12/12/2023 - 14:25

HLV Võ Đình Tân quyết định xin từ chức tại CLB Khánh Hoà sau thời gian dài gồng gánh khó khăn cùng đội bóng.

"Tôi thông báo từ chức đến lãnh đạo CLB Khánh Hoà rồi, mọi chuyện đến đây là kết thúc. Tôi nghĩ rằng mình đã cố gắng hết khả năng của mình, nhưng có nhiều điều đã vượt quá khả năng của tôi. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ, cầu thủ và lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà luôn tận tâm với bóng đá", HLV Võ Đình Tân trả lời VTC News.

Sáng 12/12, CLB Khánh Hoà đồng ý để HLV Võ Đình Tân thôi việc. Ông Tân từng nói đến chuyện nghỉ việc trước khi vòng 5 V.League diễn ra. Ở trận đấu này, CLB Khánh Hoà thua CLB Bình Dương 0-2 và gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu trụ hạng.

Ông Võ Đình Tân chia tay CLB Khánh Hoà.

Hiện CLB Khánh Hoà chưa tìm được người phù hợp để thay thế HLV Võ Đình Tân. Thông tin ông Hoàng Anh Tuấn làm giám đốc kĩ thuật và tiếp nhận vị trí HLV trưởng của HLV Võ Đình Tân là chưa chuẩn xác.

Nói về lý do nghỉ việc, ông Tân cho biết: "Tôi không có vấn đề gì với anh Hoàng Anh Tuấn cả, chúng tôi là những người quen nhau lâu rồi, cũng thân thiết. Vấn đề ở đây là những khó khăn của đội bóng cứ mãi không được giải quyết. Tôi cũng đồng hành nhiều năm rồi, đến đây là đủ".

Theo tìm hiểu của VTC News, CLB Khánh Hoà gặp nhiều khó khăn về tài chính và mới chỉ ổn định hơn đôi chút với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới. Đầu mùa này, họ còn có ý định chỉ dùng 2 ngoại binh, đôn nhiều cầu thủ trẻ để tiết kiệm chi phí. CLB miền Trung vẫn chưa chi trả được nhiều khoản tiền do nhà tài trợ cũ để lại.

Trước đó, tổng số tiền các cầu thủ bị nợ rất lớn, cũng lên đến con số trên 10 tỷ đồng. Họ chưa nhận được 2 tỷ đồng tiền thưởng thăng hạng hồi đầu mùa giải 2023.

Nhiều khoản tiền thưởng cho các trận đấu cũng chưa được thanh toán. Dù vậy, các cầu thủ Khánh Hòa chấp nhận không lấy các khoản thưởng do nằm ngoài khả năng chi trả của đội bóng. Họ chỉ mong được thanh toán phí lót tay.

Các cầu thủ còn bị nợ 70% tiền lót tay cho mùa giải trước, đây là khoản mà nhà tài trợ cũ phải trả nhưng đơn vị này bàn giao đội mà không thanh toán. Ở mùa giải mới, đơn vị tiếp quản cũng chưa thanh toán phần tiền phí lót tay cho giai đoạn lượt đi V.League 2023/2024.

Sáng 8/12, UBND Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Văn Hoá - Thể thao cùng với nhà tài trợ và CLB Khánh Hòa họp tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Theo đó, tiền lương tháng 9, 11 và tiền giày của đội bóng sẽ được thanh toán hết trong chiều nay và các khoản tiền lót tay đợt 1 sẽ được trả trước Tết Nguyên đán 2024. 

Theo VTC