HLV Mai Đức Chung thẳng thắn nhìn nhận thất bại của đội tuyển

28/09/2023 - 19:09

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Đội tuyển Việt Nam năm nay thi đấu rất nhiều giải, từ tháng 3 đến giờ, vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup và ASIAD nên thể lực không đảm bảo. "

HLV Mai Đức Chung trong cuộc họp báo sau trận Việt Nam-Nhật Bản. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Thua Nhật Bản 0-7, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam nhận thất bại đậm nhất từ đầu ASIAD 2023 và đánh mất lợi thế trong cuộc cạnh tranh một tấm vé vào Tứ kết môn Bóng đá Nữ.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá: "Đội tuyển Việt Nam hôm nay thực sự chơi không tốt, thua tỉ số rất đậm. Xin chúc mừng Nhật Bản đã thắng trận thứ ba liên tiếp. Đội tuyển Nhật Bản rất mạnh, họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Tôi đã xác định trận đấu này rất gay go. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn phương án đá phòng ngự phản công nhưng hàng phòng ngự vỡ nhiều chỗ. Đội tuyển Nhật Bản không có ngôi sao nhưng họ có đội hình đồng đều, chiến thuật hợp lý."

Giải thích về thất bại của các học trò, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Đội tuyển Việt Nam năm nay thi đấu rất nhiều giải, từ tháng 3 đến giờ, vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup và ASIAD nên thể lực không đảm bảo. Cũng có thể do dồn sức cho World Cup, nhất là giai đoạn giao hữu chuẩn bị nên sau đó sa sút thể lực, không còn giữ được phong độ. Lực lượng của đội tại ASIAD cũng tổn thất nhiều như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, đây là ba vấn đề quan trọng nhất dẫn đến kết quả hôm nay. Lối đá của châu Âu bóng dài thì đá phòng ngự sẽ phù hợp. Nhưng ở châu Á các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều đá nhỏ, nhanh, vì thế cầu thủ Việt Nam không theo kịp. Các cầu thủ Việt Nam hơi mất tập trung, nhất là sau những trận đấu thua đội tuyển Đức và Mỹ với tỉ số sát nút. Đây là bài học để các cầu thủ rút ra và phải có những trận đấu như thế này để chúng ta tiến lên, học hỏi và phát triển trong thời gian tới."

Thất bại với tỉ số 0-7 trước Nhật Bản khiến cánh cửa vào Tứ kết hẹp đi rất nhiều với Đội tuyển Nữ Việt Nam. Các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung hiện xếp thứ 2 tại bảng D môn Bóng đá Nữ ASIAD 2023 và phải so thành tích với các đội nhì bảng khác. 

Đội tuyển Nữ Việt Nam không được tính trận thắng 6-1 trước đội cuối bảng Bangladesh, chỉ số phụ là -5, thấp hơn Thái Lan. Thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung phải chờ kết quả có lợi từ bảng A hoặc bảng E nhưng đó là những kịch bản khó xảy ra. Đội tuyển Việt Nam chỉ đi tiếp nếu Philippines hòa Myanmar hoặc Trung Quốc thắng Uzbekistan với cách biệt trên 11 bàn.

Theo TTXVN