HLV Pau FC: 'Quang Hải có thể tiến bộ hơn khi thi đấu ở Pháp'

01/07/2022 - 14:55

Huấn luyện viên trưởng Pau FC, ông Didier Tholot dành nhiều lời khen cho tân binh Quang Hải và khẳng định sẽ giúp cầu thủ Việt Nam tiến bộ hơn nữa.

Quang Hải chụp ảnh cùng huấn luyện viên trưởng sau khi chính thức chuyển tới Pau FC. (Ảnh: Pau FC)

Sau khi chính thức gia nhập Pau FC, tiền vệ Quang Hải cùng huấn luyện viên trưởng Didier Tholot đã có buổi họp báo ngắn trước truyền thông tại Pháp. 

Ông Didier Tholot dành nhiều lời khen cho tân binh tới từ Việt Nam của câu lạc bộ: "Mọi người bảo rằng Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam, nhưng tôi không nghĩ vậy vì cậu ấy như Mathieu Valbuena [một cựu tuyển thủ Pháp - PV] khi có nhiều điểm tương đồng như chơi bóng sáng tạo, phong cách thi đấu thú vị." 

Vị huấn luyện viên này cho hay ông cần cầu thủ có khả năng chớp thời cơ như Quang Hải và có thể giúp cầu thủ này tiến bộ hơn nữa.

"Tôi rất vui vì Quang Hải đã tới Pau FC. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu ở Việt Nam. Tôi và ban huấn luyện viên tin rằng sẽ giúp Hải hòa nhập nhanh hơn về mọi thứ, từ lối chơi cho tới ngôn ngữ," huấn luyện viên Pau FC nói. 

Quang Hải được chào đón tại câu lạc bộ mới. (Ảnh: Pau FC)

Trong khi đó, ở cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trong màu áo mới, Quang Hải cho biết: "Chuyển tới Pau FC giúp tôi có thể trải nghiệm, đặt nền móng cho bước tiến của sự nghiệp. Tôi rất hài lòng với đội bóng này và sẽ trở thành một phần tại đây." 

"Tôi cảm thấy phù hợp với vị trí tấn công tại Pau FC. Tôi xác định sẽ cố gắng thi đấu được càng nhiều vị trí càng tốt. Chứng kiến lối chơi của Pau FC mùa trước, tôi đã biết được huấn luyện viên trưởng thường sử dụng những sơ đồ chiến thuật gì. Tôi nghĩ mình phù hợp với triết lý của đội bóng và đáp ứng được chuyên môn," Quang Hải tự tin. 

Tiền vệ mang áo số 19 còn cho biết cảm thấy yên bình tại đội bóng nhỏ thuộc miền nam nước Pháp để tập trung hoàn toàn vào thi đấu. Hải "con" đã sẵn sàng cho chặng hành trình dài phía trước và nói rằng sẽ luôn giữ vững sự tập trung để có thể chiếm lấy cơ hội tại Pháp. 

Chiều qua theo giờ địa phương, Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên ngay sau khi chuyển tới Pau FC. Tiền vệ này cho thấy tinh thần thoải mái, tự tin và hòa nhập tương đối tốt cùng với đồng đội dù vẫn còn rào cản ngôn ngữ.

Quang Hải tập luyện buổi đầu tiên cùng Pau FC. (Ảnh: Pau FC)

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnamplus)