HLV Philippe Troussier liệu có phù hợp với tuyển Việt Nam?

20/10/2023 - 09:13

Tuyển Việt Nam thời hậu ông Park Hang Seo đang gây cho người hâm mộ cảm giác bất an. Và người ta đang tự hỏi liệu rằng HLV Philippe Troussier có là sự lựa chọn phù hợp?

1. “Người hâm mộ Việt Nam chỉ thích bóng đá chiến thắng” là câu cảm thán của cựu thuyền trưởng Park Hang Seo sau những chỉ trích dành cho ông thầy người Hàn khi đội nhà thất bại.

Câu cảm thán này của ông Park Hang Seo thực ra không sai và cũng chẳng gói gọn ở Việt Nam. Ở đâu cũng thế người hâm mộ chưa bao giờ mong, thích thú với đội nhà thất bại.

Thế nên khi tuyển Việt Nam nhận 3 trận thua liên tiếp với một lối chơi, màn trình diễn không mấy khả quan áp lực dành cho HLV Philippe Troussier thêm lớn.

Với một HLV có sự nghiệp huấn luyện kéo dài từ châu Âu đến châu Phi rồi châu Á… ở nhiều cấp độ khác nhau chẳng dễ gì ông Troussier không hiểu vấn đề mà nhà cầm quân này đang đối mặt từ người hâm mộ.

HLV Philippe Troussier đang bị đặt nhiều dấu hỏi 

2. Nhìn lại toàn bộ các trận đấu mà HLV Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam nếu gọi là hài lòng thì chưa, nhưng cũng không đến mức thất vọng như làn sóng công kích, thậm chí đòi thuyền trưởng người Pháp từ chức.

Chưa hài lòng về kết quả là một chuyện, lối chơi của tuyển Việt Nam vẫn chưa ổn như mong muốn từ người hâm mộ tới giới chuyên môn khi sự hiệu quả là không cao.

Cùng lúc việc không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32 càng khiến ông Troussier đối mặt với làn sóng giận dữ từ người hâm mộ.

3. Trả lời cho câu hỏi “HLV Philippe Troussier có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không?” thực sự là khó, ít nhất ở thời điểm hiện tại khi chiến lược gia người Pháp mới bắt tay vào công việc chưa quá lâu.

nhưng con đường mà ông thầy người Pháp đang xây dựng cho tuyển Việt Nam cần sự kiên trì

Với những người hiểu, những gì mà chiến lược gia người Pháp đang làm là cần thiết trong giai đoạn tuyển Việt Nam cần sự đổi mới nhằm hướng đến cái đích xa hơn trong tương lai.

Bóng đá hay đội tuyển Việt Nam rất khó phát triển nếu tiếp tục đi theo lối mòn bằng cách chơi phòng ngự nhằm không thua trước (nhưng thực tế kết quả cũng chẳng khác là bao khi gặp các đối thủ mạnh vượt trội ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022) dưới thời ông Park Hang Seo.

Mở một con đường mới bao giờ cũng là gian nan, đầy chông gai cần sự kiên định và những gì ông Troussier đang làm bất chấp thất bại khi dùng nhiều cầu thủ trẻ thời gian qua thực sự đáng trân trọng.

Tất nhiên, như đã từng đề cập, lấy những thành công từng có ở Nhật Bản áp cho bóng đá Việt Nam chắc chắn là khó, thậm chí không thể nên HLV Philippe Troussier cần xây dựng một cách khéo léo, hài hoà nhất may ra mới thành công.

Theo Vietnamnet