HLV Troussier: Tuyển Việt Nam đấu Indonesia để khẳng định vị thế

18/01/2024 - 18:47

HLV Philippe Troussier coi trận đấu với Indonesia là cơ hội khẳng định vị thế của đội tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

"Trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam thi đấu để khẳng định mình, còn trận đấu ngày mai là để khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi với sự nỗ lực cao nhất, bởi trận đấu này giống như chung kết AFF Cup hay SEA Games. Đội nào thắng thì có cơ hội lớn để đi tiếp", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. 

Sau trận thua Nhật Bản, huấn luyện viên Philippe Troussier tuyên bố đầy bất ngờ rằng đội tuyển Việt Nam hướng đến vị trí nhì bảng D. Trong buổi họp báo trước trận gặp Indonesia, nhà cầm quân người Pháp một lần nữa khẳng định quyết tâm này.

"Chúng tôi sẽ cố gắng giành tối đa 6 điểm. Trong trường hợp không giành được 6 điểm, chúng tôi sẽ tính toán để có thể đi tiếp. Trong đó, chúng tôi phải chú ý đến chỉ số phụ như hiệu số bàn thắng bại và số thẻ phạt. Nói như vậy để thấy chúng tôi đang có quyền tự quyết trong tay. Tôi đánh giá trận đấu ngày mai là 50-50. Kết quả của trận đấu sẽ được quyết định bởi những chi tiết nhỏ nhất do cầu thủ đôi bên xử lý", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thể hiện sự tự tin.

HLV Troussier quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam thắng 2 trận còn lại ở vòng bảng.

Hướng về trận đấu với Indonesia, HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam cần duy trì việc kiểm soát bóng, đặc biệt là sự tự tin, kiên trì của cầu thủ bởi đối thủ chơi rất quyết liệt và giàu thể lực.

Chiến lược gia người Pháp cũng thể hiện sự ấn tượng với các đội tuyển Việt Nam, trong đó có một vài cá nhân nổi bật. Ông nói: "Có lẽ tôi ấn tượng nhất với Marselino Ferdinan. Ngoài ra, cầu thủ số 11 là Rafael và tiền vệ trung tâm của họ rất mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu. Tuy nhiên, phải nói rằng sức mạnh lớn nhất của họ nằm ở tinh thần tập thể. Mặc dù thua Iraq nhưng tinh thần thi đấu của họ rất cao. Họ có sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự.

Trong khi đó, thủ thành Nguyễn Filip đánh giá: "Tôi giữ sự tôn trọng với Indonesia bởi mọi đội bóng đều có cơ hội ngang nhau. Để đi tiếp, tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 3 điểm. Tôi đã xem lịch sử đối đầu của hai đội. Các trận đấu đều máu lửa và không ngại va chạm. Trận tới chúng tôi cố gắng chơi tốt và hạn chế việc va chạm bởi chỉ số fair-play rất quan trọng để đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia sẽ diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1, trên sân vận động Abdullah bin Khalifa Stadium.

Theo VTC