Hòa 2-2 với U.22 Thái Lan, U.22 Việt Nam vào bán kết gặp Campuchia

06/12/2019 - 07:54

 - Với trận hòa 2-2 trước U.22 Thái Lan trong lượt đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chính thức góp mặt tại bán kết, với vị trí nhất bảng.

Ở trận đấu “sinh tử” này, U.22 Thái Lan tung đội hình mạnh nhất hiện có. HLV Nishino chơi canh bạc tất tay khi tung 3 mũi giáp công Supachok, Supachai và Suphanat ngay từ đầu. Không có sự phục vụ của đội trưởng Quang Hải, U.22 Việt Nam có sự xáo trộn về lực lượng, HLV Park Hang-seo đã bố trí Hoàng Đức thay Quang Hải, Tiến Linh đá trung phong cắm, thay cho Hà Đức Chinh. Ngoài ra, Nguyễn Văn Toản cũng được bắt chính trong trận đấu quan trọng này.

Bước vào trận đấu, U.22 Việt Nam chủ động dâng cao, áp sát U.22 Thái Lan ngay bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, U.22 Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 5, do sai lầm của thủ môn Văn Toản. Văn Hậu chuyền về nhưng Văn Toản phá bóng lên đúng vị trí của Supachai. Bóng dội ngược lại phía khung thành Việt Nam rồi từ từ lăn vào lưới. Phút 11, tỷ số đã là 2-0 cho U.22 Thái Lan. Hậu vệ U.22 Việt Nam mắc sai lầm trong tình huống bẫy việt vị, tạo cơ hội cho Suphanat phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Văn Toản băng ra chặn được cú dứt điểm đầu tiên của Suphanat nhưng từ tình huống bóng bật ra, Suphanat tung thêm cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho U.22 Thái Lan.

Nguyễn Tiến Linh trở thành người hùng của U.22 Việt Nam

Sau 2 bàn thua choáng váng, U.22 Việt Nam nhanh chóng xốc lại tinh thần và sớm có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Thanh Thịnh băng lên treo bóng vào vòng cấm. Tiến Linh lẻn vào khoảng trống giữa 3 hậu vệ Thái Lan ập vào thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Nont, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U.22 Việt Nam. Lúc này, tâm lý của các cầu thủ U.22 Việt Nam được cải thiện. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo tung Hà Đức Chinh vào sân thay cho Tấn Tài, để chơi với 2 tiền đạo thực thụ là Tiến Linh và Đức Chinh. Với sự thay đổi người và điều chỉnh chiến thuật hợp lý, U.22 Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận. Họ bắt đầu vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo đã ảnh hưởng không nhỏ đến những đường lên bóng của U.22 Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc, U.22 Việt Nam bị U.22 Thái Lan dẫn trước với tỷ số 2-1. Bước vào hiệp 2, U.22 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người, khi Đức Chiến vào sân thay Triệu Việt Hưng. Những phút đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra khá giằng co. U.22 Thái Lan buộc phải có thêm bàn thắng mới có vé vào bán kết nhưng họ cũng không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình. Trong khi đó, U.22 Việt Nam vẫn đang thi đấu rình rập, chờ cơ hội.

U.22 Việt Nam dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa cho thấy sự sắc sảo trong việc dàn xếp tấn công. Đường vào khung thành của U.22 Thái Lan luôn được các hậu vệ phong tỏa kín kẽ, ngay trung lộ có số đông cầu thủ hiện diện do vậy các mũi nhọn của U.22 Việt Nam không có cơ hội áp sát hay lọt vào trong vòng cấm địa. Phút 71, Tiến Linh đã giải tỏa mọi áp lực cho toàn đội và hàng triệu người hâm mộ quê nhà, khi ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho U.22 Việt Nam, từ pha đá phạt 11m. Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng U.22 Thái Lan không thể xuyên thủ lưới U.22 Việt Nam.

Hòa U.22 Thái Lan với tỷ số 2-2, U.22 Việt Nam giành quyền vào chơi trận bán kết, với vị trí nhất bảng B. Trong khi đó, U.22 Indonesia cũng sẽ góp mặt ở vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất, sau chiến thắng 3-0 trước U.22 Lào.

LÊ HOÀNG