'Họa tình dân gian' dự Liên hoan Múa quốc tế 2024

09/08/2024 - 18:40

Chiều 9/8, Đoàn nghệ thuật của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã tổ chức tổng duyệt tiết mục tham gia “Liên hoan Múa quốc tế - 2024”, diễn ra từ ngày 17-22/8, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tiết mục của trường mang tên “Hoạ tình dân gian", gồm 3 phần.

Phần 1 “Nghệ”,  mở ra một không gian nghệ thuật đầy mê hoặc với vẻ đẹp thuần túy của tranh Đông Hồ. Các nghệ sĩ múa như những họa sĩ tài hoa, tạo nên những đường nét uyển chuyển, mềm mại, mang đến cho người xem những cảm xúc vừa quen thuộc vừa mới lạ.

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
 

Phần 2: “Nghề” đưa khán giả đến với không khí lao động sôi động của làng nghề truyền thống. Qua những điệu múa, người xem như được hòa mình vào quá trình sáng tạo ra những bức tranh Đông Hồ đầy màu sắc. Bên cạnh đó, phần này cũng gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự trân trọng giá trị văn hóa truyền thống.

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
 

Phần 3 “Nghiệp”, nhấn mạnh sự trường tồn của làng nghề Đông Hồ qua thời gian. Mặc dù thời gian trôi qua, nhưng hồn cốt của những bức tranh vẫn luôn được gìn giữ và phát huy. Qua tiết mục này, các nghệ sĩ muốn khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc của những giá trị truyền thống.

“Liên hoan Múa quốc tế - 2024” diễn ra từ ngày 17/8 đến 22/8, là một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn quy tụ các đơn vị biểu diễn múa chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu, học hỏi và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Chú thích ảnh
 

Với sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết, đoàn nghệ thuật của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tự tin sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Theo TTXVN