Học sinh 4 huyện, thành phố tỉnh Điện Biên dừng học trực tiếp

22/11/2021 - 14:20

Chủ động ứng phó diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số huyện, với xu hướng tăng nhanh ca nhiễm mới trong đó có nhiều ca là học sinh, giáo viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã quyết định tạm dừng đến trường đối với học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Nhé và thành phố Điện Biên Phủ.

Theo đó, tại huyện Điện Biên, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường từ ngày 22 đến hết ngày 27-11.

Trước đó, theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Điện Biên, việc dừng học trực tiếp chỉ áp dụng đối với các xã có dịch, nhưng nay, dịch diễn biến phức tạp hơn nên dừng học được áp dụng trong toàn huyện với tổng số 21 xã.

Trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, học sinh mầm non, học sinh phổ thông, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Điện Biên tạm dừng đến trường từ ngày 22-11 đến khi có thông báo mới.

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường tiểu học Hà Nội-Điện Biên Phủ.

Với huyện Mường Chà, học sinh Trường mầm non số 2 Na Sang và học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Mường Mươn tạm dừng đến trường từ ngày 22-11 đến khi có thông báo mới.

Tại huyện Mường Nhé hiện đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19 ở hai xã Mường Toong và Chung Chải, cho nên học sinh các bậc: mầm non, phổ thông trên địa bàn hai xã tạm dừng đến trường từ ngày 20-11 đến hết ngày 27-11.

Để bảo đảm an toàn phòng dịch cho học sinh các địa bàn trên trong thời gian tạm dừng đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên cũng đề nghị UBND các huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Nhé và thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện thông báo kịp thời cho học sinh, học viên và gia đình thời gian tạm dừng đến trường, thời gian trở lại trường, hình thức tổ chức dạy học và những nội dung cần thiết khác; tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, cho biết: Tính từ ngày 1-11 đến 19 giờ ngày 21-11, Điện Biên ghi nhận 323 bệnh nhân ở 7 huyện, thành phố mắc COVID-19. Trong đó, huyện Điện Biên có 225 ca; huyện Tủa Chùa 3; huyện Mường Nhé 24; huyện Nậm Pồ 2; thành phố Điện Biên Phủ 54 bệnh nhân ở 11 xã, phường; huyện Mường Chà 2; huyện Điện Biên Đông 7; và 6 bệnh nhân là người nhập cảnh từ Lào vào địa bàn.

Cùng với các biện pháp khoanh vùng, khẩn trương dập dịch, Sở Y tế Điện Biên đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, giáo viên trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, với tổng số 53 trường, gần 22 nghìn học sinh, giáo viên.

Theo LÊ LAN (Báo Nhân Dân)