Học sinh cấp tiểu học huyện Phú Tân thi tuyên truyền giới thiệu sách

07/09/2024 - 19:08

 - Thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, ngày 7/9, tại Trường Tiểu học "B" Phú Mỹ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân tổ chức Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện sách đối với cấp tiểu học.

Tham gia hội thi có 25 đội, đến từ các trường tiểu học trên địa bàn huyện Phù Tân. Trong thời gian không quá 10 phút, mỗi đội tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện sách có hoạt cảnh minh họa về những câu chuyện, nội dung giáo dục đạo đức, phát triển kỹ năng, nâng cao kiến thức các môn học.

Các thí sinh đã giới thiệu đến người nghe những câu chuyện ấn tượng, như: Hai Bà Trưng, Lửa cháy thành Luy Lâu, Bông hoa cúc trắng, Bí mật bên khóm hoa quỳnh, Ai ngoan sẽ được thưởng…

Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh các trường tiểu học phát huy năng khiếu, kỹ năng thuyết trình, chủ động sáng tạo trong học tập. Đồng thời nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của sách và ý nghĩa của việc đọc sách, duy trì thói quen đọc sách cho cán bộ giáo viên, học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thư viện cũng như phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Kim Sang (Đài TT Phú Tân)