Học sinh Tri Tôn trổ tài vẽ tranh về lễ hội, văn hóa và du lịch

15/08/2024 - 15:13

 - Ngày 15/8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thanh huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi vẽ tranh lần thứ XIV/2024, với chủ đề “Lễ hội, văn hóa, du lịch”.

Một số tác phẩm tranh của học sinh

Khen thưởng cho các học sinh có tác phẩm xuất sắc

Có 98 thí sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tri Tôn tham gia hội thi, thực hiện vẽ trực tiếp trên khổ giấy A3. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh đã hoàn thành tác phẩm của mình, bám sát chủ đề, thể hiện phong cảnh quê hương Tri Tôn anh hùng, nghĩa tình, với những nét đặc trưng như: Hình ảnh cây thốt nốt, lễ hội đua bò, dù lượn, khinh khí cầu, những điệu múa của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer...

Các em thể hiện được ước mơ, ý tưởng và tính sáng tạo trong xây dựng quê hương giàu mạnh, sáng, xanh, sạch, đẹp, thông qua các chất liệu, như: Màu chì, sáp dầu, màu nước. Các tác phẩm dự thi được Ban Giám khảo đánh giá cao, đồng đều về tính thẩm mỹ và ý tưởng.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 9 giải nhất, nhì, ba, cùng 20 giải khuyến khích cho các học sinh có tác phẩm xuất sắc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 185 năm vùng đất Tri Tôn hình thành, phát triển (1839 - 2024) và 45 năm tái lập huyện Tri Tôn (23/8/1979 - 23/8/2024).

N.C